1022

Thường trực HĐND thị xã dự giám sát với Đoàn giám sát của Ban KTNS HĐND tỉnh tại Công ty cổ phân kinh doanh BOT đường ĐT741.

Thứ năm - 14/05/2015 15:26 1.104 0

Thường trực HĐND thị xã dự giám sát với Đoàn giám sát của Ban KTNS HĐND tỉnh tại Công ty cổ phân kinh doanh BOT đường ĐT741.

     Sáng ngày 13/5/2015, Thường trực HĐND thị xã đã phối hợp với Đoàn giám sát Ban KTNS HĐND tỉnh giám sát về tiến độ thực hiện dự án BOT, công tác duy tu, bảo dưỡng, thu phí tại Công ty cổ phân kinh doanh BOT đường ĐT741.

       Đoàn giám sát do đ/c Võ Sá – Trưởng ban KTNS HĐND tỉnh làm trưởng đoàn. Cùng dự có các đồng chí là Trưởng, Phó và thành viên Ban KTNS HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh khu vực thị xã Phước Long, huyện Bù Gia Mập, Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Xây dựng, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh, Thường trực HĐND huyện Bù Gia Mập cùng dự.


Đoàn làm việc cùng đơn vị

       Theo báo cáo của Công ty Cổ phần kinh doanh BOT đường ĐT741, dự án mở rộng đường ĐT741 đoạn Đồng Xoài – Phước Long có điểm đầu tại Km 72 + 750 (cuối đường Phú Riềng Đỏ), điểm cuối tại Km 118+532 (chân núi Bà Rá) với tổng chiều dài 45,782 km gồm cả 02 cầu suối Dung và cầu suối Rạt. Tổng vốn đầu tư của dự án được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 1491/QĐ-UBND là 209.006.734.736 đồng. Tuyến đường ĐT741 là một trong những trục đường giao thông huyết mạch của tỉnh Bình Phước với các tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh; nối liền trung tâm tỉnh lỵ với các huyện Bù Gia Mập, Đồng Phú, thị xã Phước Long,…. Sau khi được đầu tư nâng cấp và đưa vào hoạt động gần 10 năm qua đã góp phần đẩy nhanh việc giao thương trong tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy thu hút đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; giúp ổn định dân cư, tăng giá trị sử dụng đất đai, đẩy nhanh quá trình đô thị hóa, đảm bảo lưu thông vận chuyển hàng hóa góp phần phát triển KTXH - QPAN của tỉnh.


Đường ĐT741 (đoạn từ Ngã ba Tư Hiền về chân núi Bà Rá)

       Công tác duy tu bão dưỡng từ đầu năm, Công ty đã tiến hành sửa chữa nâng cấp trạm thu phí, camera, sơn vạch, khơi nạo cống, trồng cây, dọn vệ sinh,… Trong 06 tháng cuối năm 2015, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc duy tu, bảo dưỡng đoạn đường thuộc địa phận thị xã Phước Long.

       Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã chia sẻ những thuận lợi cũng như khó khăn của dự án, đồng thời tiếp thu những kiến nghị của Công ty liên quan đến việc thu phí, lưu thông né tránh trạm thu phí, việc lấn chiếm hành lang đường bộ, các điểm thường xuyên ngập úng. Sau đợt giám sát đoàn sẽ có kiến nghị với UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng kịp thời có những biện pháp tháo gỡ những khó khăn của đơn vị./.

Tác giả: Công Hữu.
Nguồn tin: Ban KTNS HĐND tỉnh,
CT CPKD BOT đường ĐT741.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây