1022

Họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội người cao tuổi, 74 năm ngày truyền thống người cao tuổi thị xã Phước Long.

Thứ năm - 25/06/2015 16:30 1.253 0
Sáng ngày 19/6/2015, Hội người cao tuổi (NCT) thị xã Phước Long đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập hội người cao tuổi (10/5/1995 – 10/5/2015), 74 năm ngày truyền thống người cao tuổi 6/6. Đồng thời sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2015.

Buổi lễ đã ôn lại quá trình thành lập, xây dựng và phát triển của hội người cao tuổi Việt Nam 20 năm qua cùng với ý nghĩa ngày truyền thống người cao tuổi. Phát huy truyền thống của dân tộc, trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta và Bác Hồ đã xác định người cao tuổi có vai trò, trách nhiệm rất quan trọng. Bác Hồ chỉ rõ: "Trách nhiệm của các cụ phụ lão chúng ta đối với nhiệm vụ đất nước thật là trọng đại. Đất nước hưng thịnh do phụ lão gây dựng. Đất nước tồn tại do phụ lão giúp sức, nước mất phụ lão cứu, nước suy sụp phụ lão phù trì", “người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của nhà nước”. Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua, các cụ người cao tuổi sinh sống trên địa bàn thị xã Phước Long luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Đối với mọi người xunh quanh, các cụ luôn quan tâm vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng phong trào do các cấp phát động, tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới, phát triển kinh tế. Hiện nay, toàn thị xã có 2.724 hội viên người cao tuổi sinh hoạt ở 42 chi hội, trong đó có 5 cụ tròn 100 tuổi, 9 cụ trên 100 tuổi v.v...Trong 6 tháng đầu năm 2015, các cấp hội người cao tuổi đã có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo vật chất, tinh thần cho người cao tuổi, trong đó tiến hành thăm hỏi, tặng 639 phần quà cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật, neo đơn trị giá trên 270 triệu đồng, triển khai chương trình mắt sáng cho người cao tuổi qua đó phối kết hợp với ngành y tế địa phương khám cho 201 cụ, Ngoài ra, hội còn vận động xây dựng quỹ phụng dưỡng ông bà, cha mẹ được gần 3 tỷ 142 triệu đồng, quỹ chăm sóc người cao tuổi trên 120 triệu đồng. Ngoài ra, nhằm tao điều kiện cho người cao tuổi được sống vui – sống khẻo – sống có ích, hội còn duy trì 20 câu lạc bộ dưỡng sinh, cờ tướng – thơ ca, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

 


Ông Đinh Ngọc Ngạn – PCT. UBND thị xã Phước Long trao giấy khen
cho 8 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội người cao tuổi năm 2015.

Dịp này, 5 tập thể, 8 cá nhân đã được lãnh đạo UBND thị xã Phước Long trao giấy khen vì đã thành tích tốt, hoàn thành nhiệm vụ công tác hội người cao tuổi năm 2014.

Ngọc Nhật
Nguồn: Hội người cao tuổi thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây