1022

Lễ truy điệu anh hùng liệt sỹ Bùi Văn Dù

Thứ hai - 01/06/2015 16:42 1.747 0
     Ngày 29/5/2015, Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ VN thị xã Phước Long tổ chức lễ truy điệu cho liệt sỹ anh hùng LLVT Bùi Văn Dù. Phó bí thư thường trực Thị ủy: Trần Quang Minh, Chủ tịch UBND thị xã Phước Long: Mai Xuân Cường cùng lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang; đại diện cán bộ chiến sỹ sư đoàn 7 – trung đoàn 165- quân đoàn 4, cán bộ công nhân viên chức và các em học sinh trên địa bàn đã về dự.

       Anh hùng liệt sỹ Bùi Văn Dù sinh năm 1951 tại xóm Rú  xã Xuân Phong- Cao Phong- Hòa Bình. Tháng 4 năm 1968 đồng chí xung phong tình nguyện nhập ngũ vào chiến trường miền Đông Nam Bộ và được biên chế vào đại đội 1, tiểu đoàn 4 trung đoàn 165 và giữ các chức vụ trung đội trưởng, đại đội trưởng, tham mưu trưởng toàn rồi tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 4. Trong trận chiến đấu giải phóng tỉnh lỵ Phước Long cuối năm  1974 sau khi tổ chức cho bộ đội tiến công đánh căn cứ sân bay Phước Bình. Một căn cứ trọng yếu của địch với hệ thống lô cốt, hầm ngầm, hào kiên cố. Bọn địch tử thủ dùng các loại hỏa lực mạnh gây nhiều thương vong cho bộ đội ta, trước tình hình khó khăn khốc liệt của trận chiến, đồng chí Dù đã đứng trên xe tăng chỉ huy bộ đội tiến thẳng cửa mở chính tiêu diệt căn cứ cuối cùng giải phóng Phước Long và cũng chính trận đánh này đồng chí Bùi Văn Dù đã anh dũng hy sinh ngay trên tháp pháo xe tăng vào ngày 04/1/1975.

       Để ghi nhận những đóng góp của đồng chí, đơn vị bạn bè và người thân đã tổ chức xác minh đề nghị Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho liệt sỹ Bùi Văn Dù. Ngày 13/10/2014 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho đ/c. Đây cũng là niềm an ủi, động viên rất lớn cho gia đình và đồng đội của đ/c. Việc truy tặng tuy muộn nhưng cũng thể hiện đạo lý của dân tộc Việt Nam, là dịp để các thế hệ sau lấy đó làm tấm gương học tập và rèn luyện bản thân xứng đáng với sự hi sinh của lớp cha anh đi trước.

Xuân Niên
Nguồn: Phòng LĐTB & XH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây