1022

Thị xã Phước Long tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2015

Thứ sáu - 24/04/2015 07:53 1.500 0
     Ngày 15/4/2015, UBND thị xã Phước Long tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2015. Tham dự Hội nghị có đồng chí Mai Xuân Cường – Chủ tịch UBND thị xã – Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã cùng các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã và Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, phường.

       Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2015, Hội đồng NVQS thị xã đã quán triệt đầy đủ các văn bản của Bộ Quốc phòng, Quân khu, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Thị ủy, UBND thị xã về tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ cho các xã, phường. Hội đồng NVQS thị xã đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2015 cho Hội đồng NVQS các xã, phường. Hội đồng NVQS các cấp đều có kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo từng nội dung cụ thể, bảo đảm đúng trình tự, nguyên tắc theo quy định.

 


Toàn cảnh Hội nghị

       Cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự sâu rộng trong nhân dân, nâng cao hiểu biết pháp luật và trách nhiệm của nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Tổ chức học tập tuyên truyền được 40 đợt, có 2.529 lượt người tham gia, trong đó có 1.265 thanh niên tham gia.

       Trong năm 2015, toàn thị xã tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu, đúng Luật Nghĩa vụ quân sự. Cấp uỷ, chính quyền và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan trọng, có Nghị quyết tập trung lãnh đạo, Kế hoạch thực hiện các bước tuyển quân chặt chẽ ngay từ đầu. Các xã, phường đã làm tốt công tác đăng ký, quản lý nguồn, xét duyệt chính trị, chính sách, khám sức khoẻ và “3 bình cử, 4 công khai”, làm cơ sở để lập danh sách gọi công dân nhập ngũ. Kết quả giao nhận quân đảm bảo đúng thời gian và chỉ tiêu theo kế hoạch giao quân với quân số 85/85 thanh niên, đạt 100% chỉ tiêu, trong đó Đảng viên có 05 thanh niên, chiếm 5,88%; đoàn viên có 80 thanh niên chiếm 94,12%; tình nguyện phục vụ lâu dài trong Quân đội là 27 thanh niên.


Đồng chí Nguyễn Quốc Soài – Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã tặng giấy khen cho
các  cá nhân có thành tích trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2015

       Tại Hội nghị cũng đã biểu dương khen thưởng cho 11 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2015.

Đỗ Thắm
Nguồn tin: Ban CHQS thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây