1022

Hội thi văn hóa văn nghệ kỷ niệm 105 ngày quốc tế phụ nữ 08/3

Thứ sáu - 06/03/2015 09:37 1.170 0
     Nằm trong các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 105 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 1975 khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Sáng ngày 02/3/2015, Liên đoàn lao động thị xã Phước Long phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ Thị xã đã tổ chức hội thi văn hóa văn nghệ với sự tham dự của trên 100 thí sinh là đoàn viên, công nhân viên chức lao động, cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 20 cơ sở công đoàn, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Phước Long.


Khán giả đến xem và cổ vũ cho các thí sinh

       Với chủ đề “công nhân viên chức lao động, hội viên phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Tại hội thi năm nay, các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi chính gồm: thi chào hỏi, trình diễn trang phục 3 miền và thi văn nghệ tiết mục song ca nam – nữ. Ở phần thi chào hỏi, các thí sinh đã hoàn thành khá tốt, giới thiệu chi tiết về các thành viên và chủ đề mà đơn vị mình muốn gửi đến hội thi. Sôi nổi hơn cả là trong phần thi trình diễn trang phục 3 miền, nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, các trang phục 3 miền Bắc, Trung, Nam như: quần áo tứ thân, nón quai thao, áo dài, áo bà ba, nón lá, khăn rằn v.v… được đầu tư chăm chú kỷ lưỡng cùng với đó là lối diễn xuất tự tin nhưng không kém phần hấp dẫn, sự kết hợp các động tác tay, chân uyển chuyển, nhịp nhàng theo điệu nhạc, do vậy các bộ trang phục do các thí sính trình diễn đã toát lên được nét đẹp, sự duyên dáng và đức tính của người phụ nữ Việt Nam, thu hút ánh mắt theo dõi và cổ vũ nhiệt tình của người xem. Đến với phần thi văn nghệ, với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống gia đình, ca ngợi người phụ nữ Việt Nam trong chiến đấu, lao động sản xuất, các tiết mục song ca nam – nữ do các cặp thí sinh thể hiện đã truyền tải sống động về nội dung của phần thi này.


Các thí sinh thi trình diễn trang phục 3 miền

       Qua hội thi không chỉ thiết thực hướng tới kỷ niệm 105 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 1975 khởi nghĩa Hai Bà Trưng mà đây còn là dịp giúp các thí sinh là đoàn viên, công nhân viên chức lao động, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thị xã Phước Long có cơ hội giao lưu, đặc biệt thể hiện 1 phần tài năng của mình ngoài công việc đi làm hằng ngày và nội trợ trong gia đình để từ đó ra sức giữ gìn, phát huy truyền hơn nữa thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong giai hiện nay.

Ngọc Nhật
Nguồn: LĐLĐ thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây