1022

Phước Long kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Phước Long và đón nhận huân chương độc lập hạng 3

Thứ sáu - 09/01/2015 08:18 1.384 0

Phước Long kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Phước Long và đón nhận huân chương độc lập hạng 3

     Tối 05/01/2015, Tỉnh ủy - HĐND - UBND – UBMTTQVN tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng (06/01/1975 – 06/01/2015). Đến dự và chia vui với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thị xã Phước Long có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Nguyễn Văn Lợi, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy; Lê Văn Châu, Phó bí thư tỉnh ủy; Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Huy Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; nguyên lãnh đạo tỉnh Sông Bé, huyện Phước Long (cũ); lãnh đạo các huyện, thị xã cùng đông đảo người dân thị xã và các nơi lân cận đã về dự.

       Tại buổi lễ kỷ niệm, Phó Bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân Phước Long. Đồng thời biểu dương những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của thị xã trong 40 năm qua.

       Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm nhấn mạnh: Chiến thắng Phước Long được đánh giá là một trong những kỳ tích của quân và dân Phước Long gắn liền với truyền thống vẻ vang của Quân đoàn 4 anh hùng. Mảnh đất trải qua bao đau thương, tàn phá của chiến tranh năm xưa nay đã và đang thay da đổi thịt. Màu xanh hạnh phúc và bình yên của sự sống đong đầy trong từng ánh mắt của mỗi người dân nơi đây. 40 năm – một chặng đường, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thị xã Phước Long đang chung sức chung lòng xây dựng mảnh đất Phước Long ngày càng phát triển.

      Sau 40 năm hình thành và phát triển, Phước Long chuyển mình với nhiều thành tựu nổi bật. Tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 11%, trong đó công nghiệp và xây dựng chiếm 45%; thương mại - dịch vụ - du lịch chiếm 38%; nông nghiệp 17%, GDP bình quân đạt 39 triệu đồng/người/năm; thu chi ngân sách hàng năm trên 200 tỷ đồng; tổng giá trị sản xuất công nghiệp hàng năm trong giai đoạn 2011 – 2015 tăng 7%. Dự án xây dựng trung tâm hành chính và khu đô thị mới tại sân bay Phước Bình với tổng diện tích 96,53ha, kinh phí đầu tư khoảng 1000 tỷ đồng đã và đang thực hiện sẽ tạo động lực phát triển của thị xã trong tương lai. Hiện, 2 trường THPT và dân tộc nội trú, 21 trường mẫu giáo, tiểu học, THCS, đã từng ngày được nâng cao qua từng năm. Công tác chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội ngày càng được nâng cao và ngày càng được quan tâm…

       Buổi lễ cũng được nghe Trung tướng Nguyễn Văn Thái, nguyên Chính ủy Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 trong chiến dịch giải phóng Phước Long, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn QĐNDVN  đọc diễn văn ôn lại quá trình chiến đấu của quân và dân Phước Long cũng như sự hy sinh, chiến đấu ngoan cường, anh dũng của Quân đoàn 4 trong chiến dịch đường 14 - Phước Long lịch sử.

       Để ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được, Chủ tịch nước CHXHCNVN đã quyết định trao tặng Huân chương Độc lập Hạng 3 cho Đảng bộ, nhân dân thị xã Phước Long.

       Đúng 21h15 phút, pháo hoa bay rực sáng trên bầu trời thị xã như vùng đất PL đang vươn mình tỏa sáng.

Xuân Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây