1022

Giải đua xe đạp mở rộng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Phước Long (06/01/1975 - 06/01/2015)

Thứ sáu - 09/01/2015 08:07 1.499 0
     Giải năm nay đã quy tụ trên 200 vận động viên thi đấu chính thức đến từ 27 đoàn tham dự như : CLB năm Gàu – A luốt Long Xuyên; CLB Gấu Vàng -TP Hồ Chí Minh; CLB Sài Gòn Velo quận I; CLB Châu Phú - An Giang; đội chủ nhà thị xã Phước Long –Bình Phước.... Giải đấu được chia làm 3 nội dung: hạng nam tuổi từ 18-35; nam trung niên từ 36-49 và nam lão tướng trên 50 tuổi. Thi đấu với chặng đường đua có chiều dài 60km đối với hạng nam trẻ và trung niên; 32km đối với nam lão tướng cùng được xuất phát từ chân tượng đài chiến thắng Phước Long thuộc trục đường CMT8 chạy theo trục đường ĐT741 tới vòng xoay xã Phú Riềng –huyện Bù Gia Mập đến đích cuối là trước cổng UBND thị xã Phước Long, đối với cự ly 32km cũng xuất phát từ chân tượng đài chiến thắng đến cổng khu du lịch sinh thái Lâm viên Mỹ Lệ.

       Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, tất cả các vận động viên đã  bước vào chặng đua đầy gay cấn và thử thách. Trên từng chặng đường hướng về đích cuối cùng, nhiều tay đua đã bứt phá đầy ngọan mục với những chiến thuật cá nhân đầy tính chuyên nghiệp. Mặc dù chiều dài của đường đua không lớn nhưng với một địa hình đua khá phức tạp như địa bàn thị xã Phước Long: dốc nhiều, với những đoạn đường cua ngoặt, mặt bằng đường đua xấu, nhiều ổ gà… đã ảnh không nhỏ tới tốc độ của mỗi vận động viên tham gia. Nhưng với tinh thần thể thao đoàn kết, giao lưu học hỏi và rèn luyện sức khỏe cùng lòng quyết tâm giành chiến thắng, trên 200 vận động viên đã cống hiến cho khán giả những khoảng khắc hấp dẫn trên mỗi chặng đường đi qua.

       Với lợi thế về mặt chuyên môn cũng như trình độ và khả năng trong thi đấu, kinh nghiệm trên xa lộ, câu lạc bộ xe đạp Năm Gàu – A luốt Long Xuyên đã xuất sắc cán đích đầu tiên; 2 câu lạc bộ Gấu Vàng Tp. HCM và CLB TDTT Hóc Môn đã giành thắng lợi với tứ tự, nhì, ba ở lứa tuổi từ 18-35. Ở hạng lứa tuổi từ 36 đến 49 giải nhất cũng đã thuộc về câu lạc bộ Gấu Vàng Tp. HCM; giải nhì thuộc về CLB Sài Gòn Velo quận I và CLB Châu Phú - An Giang . Ở nội dung Lão tướng lần lượt các hạng nhất – nhì – ba đã được ban tổ chức trao cho các CLB  Gấu Vàng Tp. HCM; CLB Điêu khắc đá Đông Tây và CLB Thạnh Bình Hóc Môn. Ngoài ra ban tổ chức còn trao các giải cho các cá nhân và giải phong cách cho các CLB tham dự.

       Giải đua xe đạp thị xã Phước Long mở rộng là dịp để những người đam mê bộ môn nghệ thuật thể thao này có dịp giao lưu, học hỏi và càng đoàn kết hơn trong khối vùng trọng điểm kinh tế Đông nam bộ cũng như các tỉnh thành trong cả nước. Qua đó càng làm cho ngày lễ kỷ niệm Phước Long giải phóng tăng thêm ý nghĩa.

Xuân Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây