1022

Giải vô địch viêt dã leo núi toàn quốc chinh phục đỉnh cao Bà Rá năm 2015

Thứ sáu - 09/01/2015 10:49 1.292 0
     Đã trở thành thông lệ hàng năm, sáng ngày 06/01 tại tượng đài chiến thắng thị xã Phước Long, giải vô địch việt dã leo núi toàn quốc chinh phục định cao Bà Rá năm 2015 nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia  đã chính thức khởi tranh với sự tham gia của trên 1000 vận động viên của 2 hệ đội tuyển và phong trào. Ông Nguyễn Huy Phong, phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban tổ chức giải, liên đoàn điền kinh Việt Nam, đại diện các sở ban ngành có liên quan cùng đông đảo người dân Phước Long và vùng lân cận đã đến chứng kiến và cổ vũ cho các vận động viên tham gia thi đấu.

       Giải vô địch việt dã toàn quốc chinh phục đỉnh cao Bà Rá năm nay có sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên thuộc cả 2 hệ là đội tuyển và phong trào. Trong đó, hệ đội tuyển với trên 200 vận động viên đến từ 20 đơn vị tỉnh thành phố trong cả nước, hệ phong trào gồm 800 vận động viên đến từ Bình Dương và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh nhà. Điểm khác biệt của giải việt dã toàn quốc chinh phục đỉnh cao bà rá 2015 đó là sự vắng mặt của các đoàn vận động viên đến từ các tỉnh, thành của Vương quốc Campuchia và CHDCND Lào. Bên cạnh đó, giải cũng có những nét mới với việc đưa các đội tuyển trẻ của các đơn vị tỉnh thành vào tham gia thi đấu. Các nội dung thi đấu của giải năm nay bao gồm: cá nhân nam, đồng đội nam hệ tuyển với cự ly chạy 7,7km; cá nhân nữ, đồng đội nữ hệ tuyển chạy cự ly 5,4km; cá nhân nam, đồng đội nam hệ tuyển trẻ tham gia thi đấu ở cự ly 6km và cá nhân nữ, đồng đội nữ hệ tuyển trẻ với cự ly chạy 5,4km. Ngoài ra, còn có các cự ly dành cho hệ phong trào.

       Sau gần một buổi tranh tài trên đường chinh phục đỉnh cao Bà Rá, ngoài những kỹ thuật, chiến thuật trong thi đấu, nhiều vận động viên đã có những bứt phá đầy ngoạn mục, thể hiện sở trường leo núi của mình. Những đoạn đường đầy thử thách khó khăn đã không làm giảm tinh thần thi đấu của những vận động viên. Với lòng quyết tâm giành chiến thắng mang vinh quang về cho bản thân và quê nhà, các vận động viên đã thể hiện hết mình, thi đấu đầy hào hứng mang lại sự hồi hộp giành cho khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ, đầy hấp dẫn và gay cấn với những cổ động viên trực tiếp chứng kiến các vận động viên tranh tài.

       Sau thời gian của chặng đường đua đầy khó khăn thử thách để về đích, đúng 10giờ 30 phút ban tổ chức đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải tại sân ga cáp treo Bà Rá. Kết quả ở hệ đội tuyển danh hiệu vua leo núi đã thuộc về vận động viên Hoàng Nguyên Thanh; danh hiệu nữ hoàng leo núi đã thuộc về Hoàng Thị Thanh. Ngoài các giải vua leo núi dành cho nam, nữ hoàng leo núi dành cho nữ ở hệ đội tuyển, ban tổ chức giải cũng đã trao các giải nhất nhì, ba và đồng đội ở hệ phong trào. Theo đó với giải đồng đội hệ phong trào của nam hạng nhất thuộc về đơn vị Quân đội, giải nhì thuộc về Bình Phước và giải ba thuộc về đơn vị Khánh Hòa; với đồng đội nữ tuyển giải nhất thuộc về đơn vị tỉnh Bình Phước, giải nhì thuộc đơn vị Khánh Hòa và giải ba thuộc về đơn vị Quân đội. Ngoài ra ban tổ chức giải còn trao các giải Nhất, nhì, ba ở nội dung đồng đội nam trẻ và đồng đội nữ trẻ…

       Như vậy giải Việt dã chinh phục đỉnh cao Bà Rá năm 2015 đã khép lại trong trong bầu không khí vui tươi mang đầy ý nghĩa của ngày lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng Phước Long. Những kết quả của các vận động và đơn vị đã đạt được sẽ là nền tảng và động lực cho sự thành công hơn nữa cho những mùa giải năm sau.

Xuân Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây