1022

Hội nghị UBMTTQVN thị xã lần thứ 4.

Thứ năm - 25/06/2015 16:55 1.015 0
Chiều ngay 23/6/2015, UBMTTQ Việt Nam thị xã Phước Long đã tổ chức hội nghị lần thứ 4 nhằm đánh giá kết quả thực hiện chương trình thống nhất hành động của mặt trận trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Ông Đinh Văn Tiếng – phó chủ tịch thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí thành viên UBMTQ thị xã cùng trưởng ban công tác mặt trận ở khu dân cư trên địa bàn đã về dự hội nghị.


Quang cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2015, MTTQ các cấp trên địa bàn thị xã Phước Long đã đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động nhân dân thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, hăng hái thi đua lao động sản xuất, hưởng ứng sôi nổi các cuộc vận động, phong trào do các cấp phát động, kết quả có 11.435/11.460 hộ đăng ký thực hiện gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 98,29%, 42/42 khu dân cư đăng ký thực hiện trong cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Ngoài ra, cuộc động động “ngày vì người nghèo” ngày càng đi vào chiều sâu, tiếp tục được đẩy mạnh, công tác chăm lo đối tượng chính sách, người nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm về mọi mặt, trong đó MTTQ thị xã Phước Long phối hợp với các tổ chức thành viên trao 1.238 phần quà từ sự đóng góp của các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương cho các đối tượng người nghèo và bảo trợ xã hội vào các dịp lễ, tết với tổng trị giá gần 400 triệu đồng, cũng như tổ chức các đoàn đi thăm, tặng 35 phần quà cho các đối tượng chính sách trị giá 17 triệu 500 ngàn đồng. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc được nhân dân tích cực hưởng ứng, nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho cơ quan chức năng, tham gia hòa giải ở cơ sở, tố giác các loại tội phạm, đến nay toàn địa bàn có 42/42 khu dân cư đăng ký đảm bảo an toàn về an ninh chính trị. Bên cạnh đó, việc phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở không ngừng được đẩy mạnh, công khai, thông qua các đợt tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp đã có 588 cử tri tham dự qua đó đóng góp 39 ý kiến, kiến nghị sắc đáng mà cử tri quan tâm.

Hội nghị đã được nghe lãnh đạo HĐND thông báo tình hình hoạt động của HĐND thị xã Phước Long trong 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015, kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ KT-XH và QPAN của địa phương trong thời gian qua.

Từ những kết quả đạt được. Phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015, MTTQ thị xã .Phước Long tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với mục tiêu phấn đấu có 80% khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa; trên 95% hộ dân đạt tỷ lệ gia đình văn hóa, 100% khu phố, thôn ấp tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc v.v… Đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc vận động “ngày vì người nghèo”, vận động nhân dân tích tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh, 90-95% Ban công tác mặt trận đạt xuất sắc trở lên.

Ngọc Nhật.
Nguồn: UBMTTQVN tx

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây