1022

Hội người cao tuổi thị xã Phước Long tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Thứ sáu - 21/08/2015 16:01 2.678 0

Hội người cao tuổi thị xã Phước Long tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Trong hai ngày 20,21/8/2015, Hội Người cao tuổi (NCT) thị xã Phước Long đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Các đồng chí lãnh đạo Hội NCT tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã và 104 đại biểu đại diện cho 2.724 hội viên trên toàn thị xã tham dự.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã, sự phối hợp của các ban, ngành đoàn thể và sự nỗ lực của các cấp bộ hội, hội NCT thị xã Phước Long đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước đạt được những thành tích đáng khích lệ. Đặc biệt, trong phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, Hội viên hội NCT thị xã đã nêu cao vai trò, trách nhiệm tuổi cao gương sáng, đoàn kết, gương mẫu vận động con cháu chấp hành và thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, bảo vệ an ninh chính trị tại địa phương, tích cực thực hiện phong trào xóa đói giảm nghèo. Bên cạnh đó Hội NCT thị xã luôn quan tâm đến đời sống, sức khỏe của hội viên, qua 5 năm thị hội và các chi hội tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 996 cụ với số tiền hơn 255 triệu đồng; thăm hỏi động viên hội viên khi ốm đau, gia đình gặp khó khăn, định kỳ hằng năm các cấp hội thường xuyên tổ chức các hội thi văn nghệ, thể thao thu hút đông đảo hội viên tham gia. Công tác xây dựng các loại quỹ phụng dưỡng ông bà, cha mẹ, quỹ chăm sóc và chân quỹ được các chi hội được thực hiện tốt. Kịp thời rà soát, phối hợp với các tổ chức chi trả chế độ cho NCT đúng quy định.


BCH mới ra mắt tại Đại hội

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, tại đại hội các đại biểu cũng đã cùng nhau thảo luận, đóng góp ý kiến để tìm ra những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện các mục tiêu đã đề ra, trong đó đặc biệt là việc đẩy mạnh phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng”, công tác tuyên truyền, công tác xây dựng tổ chức Hội, các hoạt động chăm sóc NCT và phát huy vai trò của tổ chức NCT trong việc bảo vệ quyền lợi cho hội viên…

Đồng chí Nguyễn Văn Vẫy – Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Vẫy, Chủ tịch Hội NCT tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích hoạt động của Hội NCT thị xã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn cán bộ, hội viên Hội NCT thị xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, luôn là những tấm gương sáng cho con cháu noi theo, đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng quê hương giàu đẹp. Đồng chí cũng mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể của thị xã cần quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức Hội NCT các cấp hoạt động thuận lợi và hiệu quả.

Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ mới gồm có 10 đồng chí, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc tiếp tục được tín nhiệm giữ chức danh Chủ tịch Hội NCT thị xã, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Dịp này, UBND thị xã Phước Long cũng đã khen thưởng cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội trong nhiệm kỳ vừa qua.

Hoài Nam
Nguồn: Hội NCT thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây