1022

Kỷ niệm 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (2005 – 2015) trên địa bàn thị xã Phước Long

Thứ năm - 20/08/2015 15:16 1.684 0

Kỷ niệm 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (2005 – 2015) trên địa bàn thị xã Phước Long

Thực hiện Quyết định số 521/QĐ-TTg ngày 13/6/2005 của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 19/8 hàng năm là “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”, Chỉ thị số 12/2006/CT-UBND của UBND tỉnh Bình Phước, Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 07/04/2015 của UBND tỉnh Bình Phước; Công văn số 488/CV-BCĐ ngày 06/7/2015 của BCĐ tỉnh về việc  tổ chức các hoạt động kỷ niệm 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (2005 – 2015) trên địa bàn tỉnh. Ngày 29/7/2015, UBND thị xã Phước Long đã xây dựng Kế hoạch số 148/KH – UBND về việc tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Quyết định số 521/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương tiếp tục được giữ vững ổn định, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ. Việc tổ chức, duy trì các hoạt động “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” hàng năm đã giúp cho từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân ngày càng nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc tham gia phòng, chống tội phạm, tham gia công tác giữ gìn ANTT. Từ đó, nhân dân còn tích tham gia hoạt động trong các tổ chức quần chúng làm công tác giữ gìn ANTT, tích cực phòng ngừa, tham gia phát hiện tố giác, truy bắt tội phạm, tham gia tuyên truyền pháp luật…

Trong thời gian qua, phong trào “toàn dân bảo vệ ANTQ” luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nên đã được duy trì hoạt động có hiệu quả: Tổ chức các hoạt động thực hiện chương trình công tác liên tịch giữa lực lượng Công an với các tổ chức chính trị xã hội, củng cố xây dựng các Ban bảo vệ dân phố, tổ ANND, tổ hòa giải ở các địa bàn dân cư làm nòng cốt cho phong trào, Ngoài ra, Công an tham gia vận động, thuyết phục cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân tham gia tất cả các mô hình, như: “Tiếng kẻng an ninh” ở khu phố Sơn Long phường Sơn giang và khu phố 4 phường Long Thủy; mô hình “xe ôm tự quản” tại 02 trung tâm thương mại Phước Bình, Phước Long, mô hình “Khu dân cư không có tội phạm ẩn náu hoạt động hoặc có tội phạm nhưng phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời” ở các phường, mô hình “đội xung kích tự quản” ở thị xã…Phối hợp với Hội Phụ nữ  xây dựng  mô hình “Địa chỉ tin cậy ở cộng đồng”   mô hình “Liên kết tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa các đối tượng lầm lỡ ở cộng đồng”.  Các mô hình được xây dựng đã góp phần trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương, phát huy có hiệu quả tính tự phòng, tự quản của nhân dân.

Qua các phong trào, quần chúng đã cung cấp cho lực lượng Công an 1.036 nguồn tin, giúp lực lượng công an phát hiện điều tra 487 vụ vi phạm pháp luật, thu nhiều tài sản trả lại cho bị hại, lập hồ sơ đưa vào Cơ sở giáo dục 64 đối tượng, bắt và vận động đối tượng truy nã ra đầu thú 43 đối tượng, quần chúng nhân dân phát hiện bắt giữ 12 đối tượng vi phạm pháp luật giao cho lực lượng công an xử lý, ngoài ra phối hợp với các ban ngành đoàn thể cảm hóa giáo dục được 255 đối tượng tiến bộ, hòa giải được 263 vụ tranh chấp mâu thuẫn nhỏ tại cơ sở. Qua công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong 10 năm qua có 12  tập thể, 97 cá nhân có thành tích trong phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm được các cấp khen thưởng.

Với mục đích tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ nhằm tuyên truyền giáo dục đến các tầng lớp nhân dân về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc và sự nghiệp bảo vệ tổ quốc qua các thời kỳ, đưa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển sâu rộng vững chắc, chất lượng và hiệu quả. Đồng thời, lựa chọn những mô hình tập thể, cá nhân xuất sắc, điển hình tiên tiến trong cơ quan, doanh  nghiệp trường học và ngoài xã hội để nhân rộng. Qua ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân trong địa bàn Thị xã. Việc tổng kết và các hoạt động kỷ niệm 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ gắn liền với 70 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân được tiến hành từ cấp cơ sở đến cấp thị xã, đảm bảo hiệu quả thiết thực và có ý nghĩa sâu sắc để ngày 19/8 thật sự trở thành ngày hội lớn của các tầng lớp nhân dân.


Mít tinh diễu hành kỷ niệm 10 năm ngày hội toàn dân
bảo vệ an ninh tổ quốc của UBND phường Long Thủy

Việc tổ chức ngày hội toàn dân  bảo vệ ANTQ năm 2015 được tổ chức tại Thị xã và các xã, phường từ ngày 10/8/2015 đến ngày 19/8/2015. Tại các xã, phường đã tổ chức ngày hội thông qua nhiều hình thức như mít tinh kỷ niệm, diễu hành tuyên truyền, tổ chức hội thao v.v.. Tại thị xã, vào ngày 19/8/2015 đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945-19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (2005 -  2015) và các hoạt động thể thao tại ngày hội như kéo co, nhảy bao bố tiếp sức, đẩy gậy và điền kinh với sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức các cơ quan ban ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn thị xã.

Tác giả: Đỗ Thắm
Nguồn tin: Công an thị xã, Văn phòng HĐND&UBND

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây