1022

Trường tiểu học Phước Tín A nỗ lực trong công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 1

Thứ tư - 24/09/2014 15:13 1.077 0
     Trong nhiều năm qua, được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng chính quyền, phụ huynh học sinh, cùng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ giáo viên, trường tiểu học Phước Tín A không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị. Đến nay trường đang trên đà xây dựng nhằm đáp ứng đủ 5 tiêu chí do bộ GD – ĐT quy định và đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 thời gian qua...

       Trường tiểu học Phước Tín A là một trong những trường hoạt động trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn thuộc vùng sâu vùng xa tuy nhiên suốt 18 năm qua được sự quan tâm của chính quyền các cấp và sự nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên – nhân viên nhà trường cùng với phương châm  xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”,  trường tiểu học Phước Tín A đã không ngừng nỗ lực đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, xây dựng các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia. Trong môi trường làm việc thuận lợi, trường luôn  thu hút được nhiều giáo viên trẻ có tâm huyết với nghề. Hiện  trường có 38 cán bộ giáo viên, nhân viên,  trong đó có 25 giáo viên đứng lớp,  có 36% giáo viên có trình độ đại học, 32% giáo viên có trình độ cao đẳng, 32% giáo viên có trình độ trung cấp và sơ cấp.  Mỗi cán bộ giáo viên của trường đã không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức,  bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình. Hiện nay 100% giáo viên của trường đã có kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc soạn giáo án và sử dụng phương pháp trình chiếu trong các tiết thao giảng trên lớp.

       Bên cạnh đó nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt định kì để trau dồi chuyên môn, đúc rút kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các cán bộ giáo viên của trường. Đặc biệt các  hoạt động do nhà trường và ngành tổ chức như hoạt động chuyên môn, học tập chuyên đề  đều được các giáo viên tham gia  hưởng ứng tích cực và thực hiện có hiệu quả. Cụ thể trong kết quả đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên năm học 2012 – 2013 trường có 14 giáo viên được xếp loại xuất sắc, 10 giáo viên được xếp loại khá và có 20 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường.

       Trường hiện có 19 lớp với 553 học sinh theo học ở 5 khối với đầy đủ các phòng phục vụ cho việc học tập vui chơi giải trí của học sinh như  phòng mỹ thuật, phòng âm nhạc, phòng thư viện, phòng y tế,… đồng thời khuôn viên của trường luôn được bố trí hợp lí và đảm bảo môi trường xanh-sạch -đẹp,  an toàn, thân thiện cho các em. Bên cạnh đó trường cũng đã tích cực phối hợp với địa phương và hội cha mẹ học sinh trong công tác vận động xây dựng nông thôn mới để có kinh phí làm cổng, hàng rào, nhà vệ sinh và một số công trình phụ trợ khác với tổng mức huy động hơn 120 triệu đồng.

       Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, thì việc nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trường tiểu học Phước Tín A cũng đã thực hiện nghiêm túc, chương trình  giáo dục bậc tiểu học mới  từng bước được đưa vào phù hợp với từng độ tuổi, từng cấp học đảm bảo chất lượng học tập cũng như kỹ năng sống của các em ngày càng được nâng cao. Điển hình là trong năm học 2012- 2013 tham gia các phong trào thi đua, học sinh của trường đã đạt được nhiều thành tích cao như thi giải toán internet có 2 giải nhì, 2 giải ba; thi vẽ tranh đạt 3 giải: 1 giải nhất và 2 giải khuyến khích; hội thi vở sạch chữ đẹp đạt 2 giải ba,..

      Thiết nghĩ những thành tích trong những năm qua là thành quả đáng ghi nhận của tập thể lãnh đạo và cán bộ giáo viên nhà trường. Đồng thời cũng là động lực  để cho tập thể cán cán bộ giáo viên nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học góp phần đưa công tác xã hội hoá giáo dục thị xã Phước Long  ngày một phát triển./.

Xuân Niên (Đài truyền thanh)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây