1022

Trao bò giống sinh sản từ nguồn quỹ thực hành tiết kiệm vì người nghèo.

Thứ hai - 29/09/2014 14:32 905 0

      Ngày 25/9, Hội chữ thập đỏ thị xã Phước Long phối hợp với UBND phường Phước Bình đã tổ chức trao tặng 2 con bò giống sinh sản cho hai hộ gia đình ông, bà: Thạch Thị Thu Nga và Quản Văn Tân thuộc đối tượng hộ nghèo của địa phương từ nguồn quỹ thực hành tiết kiệm vì người nghèo theo kế hoạch số 74 do Thị ủy Phước Long phát động.

      Hai hộ gia đình ông, bà: Thạch Thị Thu Nga và Quản Văn Tân có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, vườn rẫy không có, công việc không ổn định chỉ đi làm thuê làm mướn để kiếm sống qua ngày nên kinh tế của họ luôn lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau, đời sống vô cùng túng thiếu. Trước hoàn cảnh ấy, nhằm giúp hai hộ gia đình này từng bước thoát nghèo một cách bền vững, UBND phường Phước Bình đã kiến nghị Thị ủy Phước Long trích từ nguồn quỹ thực hành tiết kiện vì người nghèo theo kế hoạch số 74 do Thị ủy Phước Long phát động để hỗ trợ cho hai hộ này với mỗi hộ một con bò giống sinh sản có trị giá 15 triệu đồng. Tại buổi lễ, lãnh đạo Thị ủy Phước Long đã trao quyết định tặng bò cho hai hộ này. Bên cạnh đó, đại diện các hộ nhận bò đã ký cam kết sẽ chăn nuôi đến khi bò sinh bê con và tiếp tục nhân giống để phát triển chăn nuôi nhằm cải thiện cuộc sống.

Ông Mai Xuân Cường – Phó bí thư thường trực Thị ủy Phước Long trao bò cho hộ nghèo tại buổi lễ

      Được biết, từ nguồn quỹ thực hành tiết kiện vì người nghèo theo kế hoạch số 74 do Thị ủy Phước Long, trong những năm qua, địa phương đã hỗ trợ xây dựng nhà tình thương và trao tặng bò giống cho nhiều hộ nghèo, củng như tặng các xuất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, từ đó được nhân dân đánh giá cao về ý nghĩa thiết thực mà kế hoạch này mang lại.

Ngọc Nhật  (Đài truyền thanh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây