1022

Khám sàng lọc và tư vấn cách phòng bệnh tim mạch miễn phí cho người dân phường Thác Mơ và các vùng phụ cận

Thứ bảy - 06/09/2014 11:09 958 0
      Ngày 4/9/2014, tại trạm Y tế phường Thác Mơ, công ty dầu thực vật Cái Lân (nhãn hàng Simply) đã phối hợp với các Y, Bác sỹ Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bình Phước tổ chức khám sàng lọc và tư vấn cách phòng bệnh tim mạch miễn phí cho người dân phường Thác Mơ và các vùng phụ cận.

       Trong hành trình mang lại cho mọi người 1 trái tim khoẻ mạnh, nhãn hàng Simply đã đồng hành cùng các hoạt cộng đồng như: đo huyết áp, đo mỡ máu, đo chiều cao, cân nặng và điện tim đồ. Ngoài ra, người dân tham dự chương trình còn được các chuyên gia, các Y, Bác sỹ trang bị những kiến thức cơ bản về phòng chống bệnh tim mạch nói chung, chế độ dinh dưỡng chống béo phì, tuyên truyền về lối sống lành mạnh. Theo thống kê, sau 2 năm tổ chức khám, sàng lọc đại trà tại các trạm Y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Phước, trong số khoảng 6.000 người đến khám thì có khoảng 30% số người được chẩn đoán có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch. Riêng tại buổi khám, sàng lọc tại trạm Y tế phường Thác Mơ, kết quả cho thấy các bệnh liên quan đến tim, mạch đang có chiều hướng gia tăng ở nhiều lứa tuổi, đặt biệt ở lứa tuổi trung niên và người cao tuổi.

       Thông qua chương trình để có 1 trái tim khoẻ do công ty dầu thực vật Cái Lân (nhãn hàng Simply) cùng các Y, Bác sỹ bệnh viên Đa khoa tổ chức đã góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân về việc phòng, chống các bệnh tim, mạch và kêu gọi sự đồng cảm, chia sẻ với các bệnh nhân nghèo bị bệnh tim mạch, tạo ra một niềm tin vào cuộc sống cho những người kém may mắn.

NGỌC NHẬT (Đài truyền thanh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây