1022

Tập huấn công tác sơ cấp cứu, phòng ngừa ứng phó thảm họa, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn năm 2014

Thứ bảy - 06/09/2014 10:59 1.196 0

       Sáng ngày 3/9/2014, tại Hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã Phước Long, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn công tác sơ cấp cứu, phòng ngừa ứng phó thảm họa, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn năm 2014 cho gần 80 học viên là cán bộ, hội viên, thanh niên xung kích chữ thập đỏ, trưởng - phó các chốt sơ cấp cứu cùng các thành viên thuộc đội tình nguyện chữ thập đỏ trên địa bàn thị xã Phước Long.

       Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày từ ngày 3 đến ngày 4/9/2014. Tham gia lớp tập huấn, các học viên được cán bộ hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước trình bày các nội dung về phương pháp, kỹ thuật như: cấp cứu người bị ngừng thở, tim ngừng đập; sơ cứu, chăm sóc người bị vết thương trên đầu và bụng; cầm máu bằng garo; cách vận chuyển bệnh nhân đúng khoa học, hợp lý; kỹ thuật sơ cấp cứu người bị gãy xương. Sau khi nắm vững lý thuyết, các học viên sẽ tham gia các bài tập thực hành về nội dung được học. Bên cạnh đó, các học viên còn được xem những thước phim nói về nguyên nhân và ảnh hưởng từ sự nóng lên của trái đất gây tác động mạnh mẽ đến các quốc gia, đặt biệt là chính con người.

       Thông qua lớp tập huấn sẽ góp phần giúp cho học viên là cán bộ, hội viên, thanh niên xung kích chữ thập đỏ, trưởng - phó các chốt sơ cấp cứu cùng các thành viên thuộc đội tình nguyện chữ thập đỏ trên địa bàn thị xã Phước Long trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về phương pháp sơ cấp cứu khi có thảm họa thiên tai xảy ra để từ đó cứu chữa kịp thời, đảm bảo tính mạng của người bị tai nạn.

NGỌC NHẬT (Đài truyền thanh)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây