1022

Thị xã Phước Long bước vào năm học mới 2014 – 2015

Thứ ba - 09/09/2014 09:36 1.232 0
     Năm học vừa qua, phòng giáo dục và đào tạo thị xã Phước Long đã hoàn thành và đạt được nhiều kết quả vượt bậc về quy mô trường - lớp không ngừng được củng cố và phát triển, chất lượng dạy và học ngày một nâng cao. Để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại, bất cập của năm cũ, những người làm công tác giáo dục với lòng yêu nghề nhiệt huyết đang từng bước tiến vào năm học mới 2014-2015 với niềm tin nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

       Nhìn lại kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, toàn ngành giáo dục rất phấn khởi và tự hào luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong toàn thị xã và bản thân mỗi cán bộ giáo viên và học sinh, luôn cố gắng để có được những kết quả cao nhất. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn đều tăng, trên 98% học sinh tốt nghiệp THCS, hoàn thành chương trinh tiểu học đạt 100%. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra, công tác phổ cập THCS, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi được giữ vững, chất lượng phổ cập ngày càng cao. Để chuẩn bị tốt cho việc dạy và học, ngay sau khi năm học 2013 – 2014 kết thúc, phòng Giáo dục và Đào  tạo đã phối hợp với các chính quyền địa phương triển khai việc tu sửa trường lớp, tăng cường xây dựng phòng học mới, bổ sung thiết bị, đồ dùng học tập, hạn chế tối đa tình trạng học nhờ, học mượn, xây dựng nhà công vụ cho giáo viên, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn Quốc gia, đến nay toàn thị xã Phước Long có 08 trường đạt chuẩn quốc gia mức 1. Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao với trên 80% học sinh bậc tiểu học đạt học lực khá giỏi và trên 50% học sinh khá giỏi bậc THCS. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đã dành nhiều quan tâm đến các dự án xây dựng nâng cấp cơ sở vật chất cho các điểm trường ở vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đặc biệt hiện nay ngành giáo dục thị xã Phước Long luôn chú trọng mua sắm trang thiết bị dạy và học đặc biệt là sách giáo khoa, vở viết cho học sinh đảm bảo 100% có đủ sách giáo khoa, vở viết. Bên cạnh đó phòng cũng tiếp tục triển khai có hiệu quả, sáng tạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tạo lập môi trường sư phạm lành mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục truyền thống văn hóa, đạo đức, nhân cách và lối sống cho học sinh, tổ chức nhiều phong trào văn hóa văn nghệ TDTT cho các em học sinh, qua đó giúp các em học sinh phát triển toàn diện cả về trí thức lẫn thể lực. Đặc biệt hiện nay các đơn vị trường học trên địa bàn thị xã Phước Long không ngừng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả trong việc đổi mới phương pháp dạy và học. Đẩy mạnh thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, duy trì kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập THCS, công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên luôn được phòng chú trọng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý ngành. Nội dung bồi dưỡng tập trung vào chương trình sách giáo khoa mới, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá sử dụng thiết bị dạy học, dạy các bài có thí nghiệm thực hành. Qua đó được trao đổi kinh nghiệm để thực hiện đầy đủ yêu cầu của năm học, đáp ứng với yêu cầu phát triển Giáo dục- Đào tạo trong tình hình mới.

       Tính đến nay, toàn thị xã có 819 cán bộ, giáo viên và nhân viên phục vụ giảng dạy và công tác tại các đơn vị giáo dục nhằm đáp ứng đủ số lượng giáo viên trong công tác giảng dạy cho năm học mới. Trong năm học vừa qua toàn ngành đã có 09 chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 186 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở với 08 đơn vị đạt đơn vị lao động tiên tiến và 05 đơn vị được sở giáo dục và đào tạo tỉnh khen tặng…

       Theo ông Dương Thủy Vân- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Phước Long thì công tác tổ chức tuyển sinh vào đầu cấp các trường đã hoàn thành và xét tuyển bổ sung cho các lớp; tuyển sinh và huy động tối đa trẻ 5 tuổi đến trường; trẻ 6 tuổi vào lớp 1; hoàn thành công tác tuyển sinh vào lớp 6, lớp 10 theo đúng kế hoạch.

       Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho năm học mới và sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội. Những người làm công tác Giáo dục với niềm tin nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thành công chung cho sự nghiệp giáo dục của địa phương./.

Xuân Niên (Đài truyền thanh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây