1022

Lễ bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội thị xã Phước Long

Thứ sáu - 29/08/2014 16:18 958 0
      Sáng ngày 26/8, Hội cựu chiến binh phường Long Phước (thị xã Phước Long) đã tổ chức lễ bàn giao căn nhà nghĩa tình đồng đội cho ông Nguyễn Hà Phương – thường trú tại khu phố 9, phường Long Phước, là hội viên cựu binh nghèo gặp khó khăn về nhà ở.

       Căn nhà được xây dựng trên đất thổ cư của gia đình có diện tích 109,8 m2 , nhà cấp 4 với kết cấu mái lợp tôn, tường xây gạch, nền lát gạch men, tổng kinh phí xây dựng là 130 triệu đồng, trong đó Hội cựu chiến binh thị xã Phước Long vận động công ty thuốc lá Sài Gòn hỗ trợ 30 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình vận động người thân đầu tư thêm để xây dựng căn nhà khang trang hơn. Được biết, cựu chiến binh Nguyễn Hà Phương từng tham gia kháng chiến bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc năm 1975, sau khi kết thúc chiến tranh, ông trở về quê sinh sống và vào Phước Long lập nghiệp năm 2009, với bản chất anh “bộ đội cụ Hồ”, ông ra sức xây dựng kinh tế trên vùng đất mới để nuôi gia đình từ công việc làm thuê làm mướn hằng ngày, trong khi đó vợ ông thì đi thu mua phế liệu và buôn điều nhân, tuy vậy kinh tế gia đình ông lại luôn thiếu trước hụt sau, không có điều kiện xây dựng căn nhà để ở mà phải đi ở nhờ nhà người thân. Trước hoàn cảnh ấy, Hội cựu chiến binh thị xã Phước Long đã tiến hành vận động công ty thuốc lá Sài Gòn hỗ trợ xây dựng cho ông căn nhà tình thương, giúp gia đình ông có nơi ăn chốn ở ổn định, cũng như tiếp thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

       Dịp này, đại diện công ty thuốc lá Sài Gòn và đoàn thể phường Long Phước, đại diện ban lãnh đạo khu phố 9 đã trao tặng một số phần quà ý nghĩa chúc mừng cho gia đình ông.


NGỌC NHẬT (Đài truyền thanh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây