1022

PHONG TRÀO XUNG KÍCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ VÀ ĐỒNG HÀNH CÙNG THANH NIÊN LẬP THÂN LẬP NGHIỆP TẠI THỊ ĐOÀN PHƯỚC LONG

Thứ ba - 29/07/2014 15:56 5.717 0
     Phát huy những kết quả đạt được trong phong trào “Thanh niên lập nghiệp” và “Tuổi trẻ giữ nước” mà trung ương đoàn đã phát động và triển khai trong toàn Đoàn, phong trào: “xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp". Nhờ sớm tiếp nhận được nội dung của phong trào, ngay từ sớm BCH thị đoàn đã lấy phong trào: “ xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" làm phong trào lớn, xuyên suốt của công tác Đoàn cùng với đó là các chỉ tiêu, nhiệm vụ và nội dung, giải pháp cụ thể nhằm thực hiện tốt phong trào lớn do TW đoàn phát động.

     Để không ngừng phát huy những tiềm năng sức trẻ của thanh niên, BCH thị đoàn Phước Long đã xây dựng thành chương trình hành động và hướng dẫn các nội dung sâu sát, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để triển khai tới các cấp cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã. Công tác Đoàn và phong trào TTN(thanh thiếu niên) tại địa phương tiếp tục có nhiều bước phát triển toàn diện, đạt được nhiều thành tích quan trọng trên các mặt công tác và được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, tỉnh đoàn Bình Phước đánh giá cao. Điển hình với hoạt động vì an sinh xã hội luôn được các cấp cơ sở đoàn quan tâm và đông đảo tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng, chính vì vậy 100% các cấp cơ sở đoàn  triển khai thực hiện; qua đó đã thu hút hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Điển  hình như các công trình: Trồng cây xanh tạo bóng mát và cảnh quan tại các khu dân cư, cơ quan trường học và đường giao thông nông thôn, đồng thời giúp trên 1000 ngày công lao động cho bà con nông dân trong những vụ thu hoạt nông sản; tổ chức hằng trăm đợt tuyên truyền vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, hiến máu tình nguyện ; tổ chức đi thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi…Bên cạnh đó Thị đoàn còn thành lập nhiều mô hình CLB thanh niên xung kích bảo vệ môi trường, đội xung kích an toàn giao thông, CLB kỹ  năng sống hay câu lạc bộ hiến máu tình nguyện.

Đặc biệt với tinh thần "Vì người bạn tòng quân”, đã vận động quyên góp, tặng hàng trăm phần quà có ý cũng như tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như Hội trại giao quân tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ nhằm động viên khích lệ các tân binh lên đường nhập ngũ yên tâm công tác hoàn thành nhiệm vụ đối với tổ quốc. Phong trào “Thanh niên quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích sáng tạo, xứng danh bộ đội cụ Hồ” và phong trào “Thanh niên công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy - Xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc” trong thanh niên công an được tổ chức, thực hiện tốt, cuộc vận động “Xây dựng nét đẹp công chức trẻ”, phong trào “Ba trách nhiệm” được triển khai rộng rãi .

Hoạt động xung kích hội nhập kinh tế quốc tế được quan tâm, đẩy mạnh, đặc biệt là công tác tuyên truyền cung cấp thông tin, trang bị kiến thức, nâng cao bản lĩnh, tri thức về hội nhập kinh tế quốc tế cho CB - ĐVTN, trong đó tập trung cho đội ngũ trí thức trẻ…m lực lượng làm nòng cốt.

Cùng với đó là các hoạt động như đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khoẻ thể chất và đời sống văn hoá, tinh thần; Đồng hành với thanh niên trong phát triển kỹ năng xã hội tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo, tổ chức thực hiện với nhiều nội dung thiết thực, hình thức phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo ĐVTTN tham gia, hưởng ứng.

Qua đó có thể thấy Phong trào “xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" là phong trào mới, phù hợp với thực tiễn công tác Đoàn, phong trào TTN, có sức hấp dẫn, lôi cuốn đông đảo thanh niên và sự quan tâm hưởng ứng của các tầng lớp xã hội. Các cấp cơ sở đoàn trên toàn thị xã tích cực tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền, tăng cường phối hợp, huy động các nguồn lực cho Đoàn hoạt động, đến nay phong trào TTN thị xã Phước Long đã có bước phát triển mới, tương đối toàn diện trên các mặt công tác, các hoạt động được tổ chức thường xuyên và đi vào chiều sâu, nhiều  việc mới,việc khótrong phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, ở các địa phương, đơn vị đã được Đoàn thanh niên chủ động đăng ký, đảm nhận và thực hiện có hiệu quả, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên không ngừng được củng cố, mở rộng. Công tác tham mưu, chỉ đạo của các cấp cơ sở đoàn từ thị xã đến cơ sở đã được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, bám sát sự định hướng của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, gắn bó chặt chẽ với đời sống của thanh niên. Thông qua phong trào, đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương cán bộ, ĐVTN tiên tiến điển hình trên các lĩnh vực, là những minh chứng sống động, có sức thuyết phục cao trong CVĐ  Tuổi trẻ Phước Long học tập và làm theo lời Bác. Từ phong trào, đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp được rèn luyện, trưởng thành, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, vươn lên trong lao động, học tập, đóng góp tài năng, nhiệt huyết của mình trong công cuộc CNH-HĐH quê hương, đất nước./.

X. NIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây