KỶ NIỆM 39 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC VÀ 128 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1-5

Thứ năm - 08/05/2014 08:46
KỶ NIỆM 39 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC VÀ 128 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1-5

    Hòa trong không khí của những ngày tháng 4 lịch sử. Chiều ngày 28/4, Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam thị xã Phước Long đã tổ chức lễ kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2014) và 128 năm ngày quốc tế lao động (1/5/1886 – 1/5/2014). Lãnh đạo đảng – chính quyền, cơ quan ban ngành đoàn thể thị xã Phước Long, các đồng chí lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ công nhân viên chức lao động, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên địa phương đã về tham dự buổi lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, ông Mai Xuân Cường – Phó bí thư thường trực Thị ủy Phước Long đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng, gian khổ, bất khuất của quân và dân ta trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước làm nên đại thắng trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 với đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử kết thúc vào ngày 30/4, giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước, khẳng định thắng lợi vĩ đại ấy đã chứng minh sức mạnh đoàn kết giữa ý Đảng - lòng dân với quyết tâm đưa giang sơn thu về một mối. Đồng thời đây là một trong những trang chói lọi nhất trong lịch sử dân tộc, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế và có tính thời đại sâu sắc. 39 năm đã đi qua nhưng ký ức về sự đóng góp, hy sinh, mất mát to lớn của các đồng chí, đồng bào trong cuộc kháng chiến thần thánh ấy sẽ mãi mãi khắc sâu trong tim các thế hệ người Việt Nam. Chúng ta sẽ luôn tự hào về thành quả vĩ đại của cách mạng, cũng như tinh thần quốc tế lao động 1/5 bất diệt. Phát huy truyền thống chủ nghĩa anh hùng cách mạng, từ khi chia tách đến nay, đảng bộ và nhân dân thị xã Phước Long đã khắc phục mọi khó khăn – thử thách, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội – quốc phòng an ninh, nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn đạt từ 10 – 12%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đời sống của người dân không ngừng nâng cao với GDP bình quần đầu người 30 triệu đồng/người/năm, công tác giáo dục, giảm nghèo, an sinh xã hội, xây dựng tổ chức đảng, hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, chú trọng về mọi mặt.

      Dịp này, lãnh đạo UBND thị xã Phước Long đã tiến hành phát động sưu tầm “những hiện vật – kỷ vật kháng chiến và văn hóa các dân tộc” trên địa bàn tỉnh lỵ Phước Long cũ với mục đích bảo tồn, thu thập, sưu tầm các kỷ vật – hiện vật như: vũ khí chiến tranh, phim ảnh về các bà mẹ Việt Nam anh hùng, nhật ký chiến trường, nhạc cụ, y phục – trạng phục cổ, công cụ sản xuất của các dân tộc v.v…thời gian sưu tầm từ nay đến ngày 30/12/2014.

Ngọc Nhật - Đài truyền thanh thị xã


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn