HỘI THI HOA THƠM DÂNG BÁC VÀ NÉT VẼ XANH THỊ XÃ PHƯỚC LONG NĂM 2014

Thứ ba - 22/04/2014 15:48
HỘI THI HOA THƠM  DÂNG BÁC VÀ NÉT VẼ XANH  THỊ XÃ PHƯỚC LONG NĂM 2014

     Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 124 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2014). Ngày 19/4, Nhà thiếu nhi thị xã Phước Long phối hợp với phòng giáo dục & đào tạo, thị đoàn Phước Long đã tổ chức hội thi hoa thơm dâng bác và nét vẽ xanh năm 2014. Trên 200 thí sinh đến từ 15 đơn vị trường tiểu học, trung học cơ sở cùng với sự góp mặt của đơn trị trường phổ thông dân tộc nội trú thị xã Phước Long đã cùng về tham gia tranh tại tại hội thi.

       Hội thi năm nay với chủ đề “nhớ ơn Bác Hồ”, các thí sinh của các đội sẽ trải qua 2 phần thi chính gồm: thi hoa thơm dâng Bác và phần thi nét vẽ xanh. Ở phần thi hoa thơm dâng Bác, các em phải tham gia 3 nội dung: thi trắc nghiệm kiến thức, tự giới thiệu và thi văn nghệ. Nhờ nắm vững kiến thức cơ bản được học trên ghế nhà trường về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh nên hầu hết 20 câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh về Bác do Ban tổ chức đề ra đều được các thí sinh hoàn thành khá tốt. Ở nội dung thi tự giới thiệu, thông qua các hình thức thơ, ca, hò, vè, các em học sinh trong đội đã rất tự tin giới thiệu về các thành viên trong đội, đặt biệt là những kết quả tiêu biểu của trường trong việc triển khai việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh suốt thời gian qua. Còn ở nội dung thi văn nghệ, với chủ đề “hoa trong vườn Bác”, bằng lối diễn xuất hồn nhiên, đầy tính biểu cảm, các tiết mục đơn ca, tốp ca, múa do các đội biểu diễn đã ngợi ca hình ảnh thân thương của Bác Hồ với thiếu nhi và thiếu nhi đối với Bác Hồ, qua đó thu hút sự chăm chú theo dõi và cổ vũ nhiệt tình từ các khán giả nhí. Đến với phần thi nét vẽ xanh, với đề tài “bảo vệ nguồn nước là bảo vệ cuộc sống”, 3 thí sinh trong 1 đội đã chăm chú vẽ 1 cách tỷ mỷ, sáng tạo, hầu hết các bức tranh do chính các em vẽ đã phê phán những việc làm, hành động lãng phí, thiếu ý thức của con người trong việc hủy hoại nguồn nước sạch, kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ nguồn tài nguyên nước. Hội thi lần này còn là dịp đễ mỗi thầy cô giáo phụ trách đội, các em học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để cùng nhau dạy và học tốt hơn.

       Tổng kết hội thi, Ban tổ chức đã đánh giá cao chất lượng của hội thi năm nay. Phần thi hoa thơm dâng Bác, ở bậc tiểu học: đơn vị trường tiểu học Phan Bội Châu đã xuất xắc giành giải nhất, giải nhì là trường Trần Hưng Đạo và giải ba là trường tiểu học Thác Mơ. Bậc trung học cơ sở: giải nhất thuộc về trường THCS Phước Tín, trường phổ thông dân tộc nội trú thị xã giành giải nhì và giải ba là trường THCS Phước Bình. Trong phần thi nét vẽ xanh, các em của đội trường tiểu học Thác Mơ đã giành giải nhất ở bậc tiểu học, bậc trung học cơ sở: trường THCS Phước Tín đã xuất xắc giành giải nhất.

Ngọc Nhật. (Đài truyền thanh)

 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn