1022

Hội thi kiến thức nhà nông năm 2014

Thứ hai - 18/08/2014 16:15 910 0
      Ngày 15/8/2014, Hội Nông dân thị xã Phước Long đã tổ chức Hội thi “Kiến thức nhà nông năm 2014” nhằm tạo không khí vui tươi sôi nổi trong các hoạt động của Hội, đồng thời giúp cho các hội viên nông dân hiểu hơn về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

       Hội thi diễn ra qua 4 phần thi bao gồm: “Lời chào nhà nông” thông qua hình thức sân khấu hóa để giới thiệu về các thành viên trong đội; “Phần thi cùng nhau hỏi đáp” thể hiện sự hiểu biết của nông dân về chương trình xây dựng nông thôn mới, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước liên quan đến nông ghiệp; “Đố nhà nông” dưới hình thức chiếu lên màn hình các loại bệnh trên gia súc, gia cầm, cá cùng các cây trồng như điều, tiêu, cà phê, cây ăn trái…mỗi đội sẽ trả lời đó là loại bệnh gì, cách phòng trừ, đến với vòng thi “Ai giỏi hơn ai” mang nội dung liên quan đến việc áp dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ mới vào sản xuất, quy trình, kỹ thuật canh tác, chăn nuôi trồng trọt, chế biến nông sản của nông dân dưới hình thức thi trắc nghiệm.

       Có thể nói, Hội thi năm nay đã có nhiều đổi mới hơn so với các năm trước. Nội dung thi thiết thực và mang tính thời sự cao. Các đội tham gia đã có sự đầu tư, chuẩn bị, tập dượt tương đối đảm bảo chất lượng, sát với nội dung chủ đề.

      Thông qua hội thi đã góp phần tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, những hiểu biết về việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, bảo vệ môi trường... Hội thi cũng đã góp phần tạo sân chơi bổ ích cho nông dân trên địa bàn thị xã PL được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, góp phần hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới hiện nay.

Xuân Niên (Đài truyền thanh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây