1022

Phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ công nhân viên chức lao động

Thứ ba - 04/11/2014 10:32 1.770 0
     Những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) luôn được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã quan tâm chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua thực hiện các phong trào thi đua đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cũng như hành động cho đội ngũ CNVCLĐ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của thị nhà&helli

       Ngay từ đầu năm Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã Phước Long đã phát động các phong trào thi đua bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngành, đơn vị đến các cấp công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ. Trong đó, nổi bật là các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tham nhũng”, “Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn”… Cùng với việc kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn, tổ chức phát động, đăng ký giao ước thi đua, nhất là phát động các đợt thi đua đặc biệt lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.

        Để khắc phục bệnh hình thức, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã đã ban hành quy chế khen thưởng, xây dựng đề án đổi mới công tác thi đua, khen thưởng nhằm khen thưởng đúng người, đúng việc. Nhờ vậy, chất lượng phong trào thi đua đã được nâng lên rõ rệt, gắn kết chặt chẽ thi đua với khen thưởng, khuyến khích được CNVCLĐ tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu là các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; “xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ; xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong cơ quan, đơn vị… Đặc biệt, LĐLĐ thị nhà chỉ đạo công đoàn các cấp thực hiện phong trào thi đua gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả phong trào.

       Bên cạnh việc thu hút hàng nghìn lượt cán bộ, CNVCLĐ tham gia, nhiều phong trào được phát động thường xuyên, liên tục và đạt được kết quả khả quan, như: phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã thu nhiều sáng kiến cải tiến kĩ thuật được ứng dụng vào thực tiễn và mang lợi ích cao trong sản xuất kinh doanh....Phong trào thi đua đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn nhằm chuyển giao tiến bộ khoa học kĩ thuật, chuyển đổi cây trồng vật nuôi, kết hợp nuôi trồng thủy sản, gia súc, gia cầm cho bà con nông dân. Nhờ đó, góp phần đưa sản xuất cây lương thực đạt năng suất cao, các chỉ tiêu trồng, cao su, hồ tiêu các loại cây ăn trái, chăn nuôi hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Ngoài ra, phong trào “xây dựng đời sống văn hóa cơ sở” cũng được LĐLĐ thị xã tập trung tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; duy trì các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; xây dựng con người có tư tưởng đạo đức, nếp sống văn hóa, đẩy lùi các tệ nạn xã hội trong CNVCLĐ…Hằng năm có trên 95% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và CNVCLĐ đăng ký thực hiện, cơ quan, đơn vị đạt cơ quan văn minh, an toàn sạch đẹp và 99,9% CNVCLĐ đạt danh hiệu nếp sống văn minh cá nhân. Bên cạnh đó, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ đạt được nhiều kết quả khả quan. Bên cạnh đó LĐLĐ thị xã còn chú trọng và tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa như vận động CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, lập thành tích  chào mừng các ngày lễ lớn; nhiều hội diễn văn nghệ quần chúng, các giải bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, đặc biệt LĐLĐ đã tổ chức cuộc thi “tìm hiểu công đoàn Việt Nam, 85 một chặng đường lịch sử”, qua đó thu hút hơn 840 bài dự thi. Đặc biệt thực hiện tháng công nhân năm 2014 LĐLĐ đã vận động các mạnh thường quân tổ chức trao 4 sổ tiết kiệm cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và tặng nhiều phần quà có ý nghĩa; tổ chức vận động CNVCLĐ ủng hộ quỹ tương trợ; nhắn tin ủng hộ các lực lượng chấp pháp và ngư dân bám biển trên 100 triệu đồng. Đến nay LĐLĐ đã vận động ủng hộ xây tặng 18 căn nhà đại đoàn kết giúp cho các đoàn viên công đoàn có chỗ ở ổn định. Đặc biệt trong năm 2013 LĐLĐ thị xã vinh dự được tổng LĐLĐ VN tặng bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân cùng nhiều tập thể và cá nhân vinh dự nhận cờ thi đua, giấy khen, bằng khen của tổ chức, chính quyền khen tặng.

       Nhờ những kết quả thiết thực mà các phong trào thi đua mang lại đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong công cuộc đổi mới. Phấn đấu đạt được những kết quả tích cực hơn nữa, trong thời gian tới công đoàn các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho CNVCLĐ để tinh thần thi đua xuất phát từ lòng yêu nước, ý thức dân tộc, từ tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong lao động cũng như học tập.

Xuân Niên (Đài tuyền thanh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây