1022

THỊ XÃ PHƯỚC LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN PHẦN MỀM QUẢN LÝ VĂN BẢN THỰC HIỆN KẾT NỐI QUA TRỤC LIÊN THÔNG VĂN BẢN QUỐC GIA

Thứ hai - 08/04/2019 15:51 1.281 0

THỊ XÃ PHƯỚC LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN PHẦN MỀM QUẢN LÝ VĂN BẢN THỰC HIỆN KẾT NỐI QUA TRỤC LIÊN THÔNG VĂN BẢN QUỐC GIA

Sáng ngày 08/4/2019, UBND thị xã Phước Long tổ chức Hội nghị tập huấn phần mềm quản lý văn bản thực hiện kết nối qua trục liên thông văn bản quốc gia.
Thực hiện quyết định số 28/2018/QĐ – TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước; Công văn số 271/UBND – KGVX ngày 28/01/2019 của UBND tỉnh Bình Phước về việc gửi, nhận văn bản điện tử qua trục liên thông văn bản. UBND thị xã đã xây dựng Kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 27/02/2019 về việc lựa chọn phần mềm quản lý văn bản thực hiện kết nối qua trục liên thông văn bản. Theo đó, UBND thị xã phối hợp cùng Sở Thông tin và truyền thông và VNPT Bình Phước tổ chức tập huấn cho văn thư của các phòng chuyên môn và UBND các xã, phường phần mềm quản lý văn bản IOffice.
Với mục đích ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ việc giải quyết công việc hành chính của các cơ quan hành chính để tăng cường hiệu quả, tăng cường tính minh bạch, giảm chi phí hành chính, mang lại thuận lợi tối đa cho đơn vị, tổ chức. Thông qua việc ứng dụng phần mềm, tạo ra một nề nếp, tác phong công nghiệp đối với cán bộ và công chức. Giảm bớt giấy tờ, thực hiện điều hành tác nghiệp trên môi trường mạng trong các cơ quan hành chính nhà nước.
tc
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn
Phần mềm thực hiện gửi nhận văn bản nội bộ từ cấp huyện đến cấp xã, giữa UBND thị xã với các cơ quan ban ngành đoàn thể, UBND các phường xã và ngược lại; giữa các cơ quan ban ngành, giữa UBND các phường xã với nhau, thực hiện sử dụng Trục liên thông văn bản quốc gia và kết nối gửi liên thông văn bản đến UBND tỉnh, các sở ngành trong toàn tỉnh.
bcv
Báo cáo viên hướng dẫn thao tác nghiệp vụ trên môi trường mạng
Ngoài việc thao tác tạo sổ văn bản, vào số, chuyển xử lý, trình xử lý và hoàn thành hồ sơ công việc theo vai trò của từng người dùng, phần mềm cần đảm bảo được các yêu cầu sau:
Về gửi, nhận văn bản: Cho phép người gửi thu hồi văn bản sau đó có thể xóa văn bản vừa thu hồi trong trường hợp nhầm lẫn khi gửi, có thể sửa văn bản ban hành và tập tin đính kèm. Có thể tích hợp ký số trên hệ thống phần mềm quản lý văn bản. Lãnh đạo đơn vị có thể tạo hồ sơ công việc đối với văn bản đến và cả văn bản đã phát hành.
Về chế độ hiển thị văn bản: Hiển thị theo thứ tự văn bản chưa khai thác lên đầu trang; Trong cả hai phần văn bản đã khai thác và văn bản chưa khai thác đều hiển thị theo thứ tự ngày tháng văn bản đến trước xếp cuối trang, văn bản đến sau hiển thị xếp đầu trang.
Chế độ hiển thị ý kiến xử lý văn bản: Phải hiển thị đầy đủ tất cả ý kiến của cán bộ, công chức trong quá trình xử lý văn bản đó (có thể hiển thị theo chế độ mở rộng và thu gọn).
Về chế độ tìm kiếm văn bản:Chế độ tìm kiếm đơn giản, thuận tiện.
Về yêu cầu tính tương thích đối với phần mềm: Ngoài máy vi tính, phần mềm có thể tương thích với tất cả các thiết bị như điện thoại di động thông minh và máy tính bảng.
Tác giả: Đỗ Thắm
Nguồn: Văn phòng Cấp ủy - HĐND & UBND

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây