1022

HỘI NÔNG DÂN THỊ XÃ PHƯỚC LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI

Thứ sáu - 29/03/2019 21:35 990 0

HỘI NÔNG DÂN THỊ XÃ PHƯỚC LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI

Nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về bệnh dịch tả lợn Châu Phi cho hội viên hội nông dân cũng như các hộ đang chăn nuôi lợn trên địa bàn. Sáng ngày 29/3/2019, Hội nông dân thị xã Phước Long đã tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi cho gần 200 cán bộ, chi hội trưởng hội nông dân xã, phường cùng các hộ dân chăn nuôi heo trên địa bàn thị xã Phước Long.
Toàn cảnh hội nghị.
Tham dự hội nghị có Kỹ sư Lâm Hữu Luyện- Trưởng phòng kỹ thuật trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh Bình Phước, ông Đoàn Ngọc Lâm- chủ tịch HND thị xã, ông TrầnVăn Thôi- chủ tịch UBND xã Long Giang.
Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu đã được Kỹ sư Lâm Hữu Luyện- Trưởng phòng kỹ thuật trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh Bình Phước chia sẻ về tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn cả nước, nói về con đường truyền bệnh, triệu chứng của bệnh. Đồng thời giải đáp những thắc mắc của các cán bộ hội nông dân cùng bà con trên chăn nuôi trên địa bàn thị xã. Theo đó những vấn đề được bà con quan tâm hiện nay là làm sao có thể khống chế được bệnh; làm sao để người tiêu dùng không quay lưng lại với sản phẩm từ thịt heo cũng như ý kiến đề xuất cần thành lập các chốt kiểm dịch tại các lò mổ trước khi đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ.
Trước những thắc mắc của bà con nông dân, kỹ sư Lâm Hữu Luyện đã có những giải đáp thỏa đáng đối với từng ý kiến của bà con nông dân, phần nào đã giúp cho người dân hiểu rõ hơn về bệnh dịch tả lợn Châu Phi, cách thức sử dụng các chế phẩm từ thịt như thế nào đồng thời kỹ sư cũng thông tin đến người chăn nuôi dân về mức hỗ trợ giá đối với heo bị bệnh phải tiêu hủy theo nghị định 02/2017/NĐ-CP là 38.000đ/kg.
Kỹ Sư Lâm Hữu Luyện - Trưởng phòng kỹ thuật trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh Bình Phước
Kỹ sư Lâm Hữu Luyện cũng khuyến khích bà con để phòng chống dịch bệnh cần thực hiện tốt phương pháp “5 không”: không giấu bệnh; không mua bán vận chuyển heo bệnh, heo chết; không giết mổ tiêu thụ thịt heo bệnh, thịt heo chết; không vứt heo chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn thừa nuôi heo mà không qua xử lý nhiệt.
Tác giả: Minh Trang.
Nguồn: Hội Nông Dân thị xã.

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây