1022

DIỄN BIẾN TÌNH HÌNH DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ hai - 03/06/2019 08:43 1.310 0

DIỄN BIẾN TÌNH HÌNH DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Sau khi Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp (TTDVNN) nhận được tin báo có heo chết bất thường vào ngày 19/5/2019. TTDVNN Thị xã đã phối hợp với TTDVNN tỉnh lấy mẫu gửi đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với bệnh dịch tả châu Phi. TTDVNN thị xã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tiêu hủy lợn chết, lợn bệnh theo đúng quy định và thực hiện tiêu độc sát trùng đối với vùng dịch.
Tính sơ bộ từ ngày 20/5/2019 đến ngày 30/5/2019. Trung tâm đã phát hiện 5 ổ dịch nằm trên địa bàn Phường Long Phước, Phường phước Bình và phường Sơn Giang với tổng số lượng heo mắc bệnh lên đến 4.426 kg/75 con. Trung tâm, cùng các cơ quan ban ngành và chính quyền địa phương đã lập biên bản và thực hiện tiêu hủy lợn bệnh, lợn chết, xử lý môi trường theo đúng quy trình.
image001 1

Trước tình hình dịch bệnh lây lan nhanh. TTDVNN đã thực hiện nhiệm vụ sau:
- Chỉ đạo hệ thống thú y tăng cường bám sát đại bàn, nắm bắt và báo cáo kịp thời để có biện pháp xử lý nhanh.
- Tăng cường công tác kiểm soát giết mổ tại cơ sở giết mổ gia súc tập trung, trực 24/24h hàng ngày nhằm kiểm soát 100% gia súc nhập vào giết mổ đều khỏe mạnh, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.
- Cấp phát thuốc tiêu độc sát trùng và hướng dẫn quy trình phòng chống dịch bệnh cho các hộ chăn nuôi. Đến nay, Trung tâm đã cấp phát thuốc được 40 lít/60 hộ.
- Tổ chức 1 lớp tập huấn tuyên truyền về bệnh dịch tả lợn Châu Phi với 65 người tham dự.
- Phối hợp với TTDVNN tỉnh mở 1 lớp tập huấn về cách nhận biết và phòng bệnh và giải đáp một số thắc mắc về mức hỗ trợ kinh phí tiêu hủy heo bị dịch bệnh dịch tả lợn Châu Phi.
Tác giả: Như Trần
Nguồn: Bộ phận Thú y – TTDVNN Thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây