1022

LAN TỎA PHONG TRÀO NGÀY “CHỦ NHẬT XANH” TRONG ĐVTN THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ hai - 22/07/2019 14:10 1.053 0

LAN TỎA PHONG TRÀO NGÀY “CHỦ NHẬT XANH” TRONG ĐVTN THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Trong những ngày hè năm 2019, ĐVTN thị xã Phước Long đang ra sức thi đua thực hiện các nội dung của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với nhiều nội dung, công trình và phần việc ý nghĩa. Trong đó, việc đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của những ngày “chủ nhật xanh” được các cấp bộ đoàn chú trọng triển khai có hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong ĐVTN thị xã.
Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng trong giữ gìn, bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh, ứng phó với biển đổi khí hậu. Thời gian qua, các cấp bộ đoàn thị xã đã tổ chức nhiều các chương trình hành động thiết thực. Chỉ tính từ đầu năm 2019 đến nay, các cấp bộ đoàn thị xã đã ra quân đồng loạt ngày “chủ nhật xanh” được hơn 80 buổi, với hơn 4000 lượt ĐVTN tham gia, trong đó cấp thị xã tổ chức đồng loạt được 5 lần với hơn 1500 ĐVTN tham gia, tổ chức duy trì các đội hình thanh niên xung kích, câu lạc bộ tuyên truyền bảo vệ môi trường tại các xã phường đoàn, thành lập mới đội hình thanh niên tình nguyện xung kích bảo vệ môi trường trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2019. Hình thức triển khai được phát động đa dạng theo chủ đề từng đợt với các hoạt động như: thu gom xử lý rác thải, xóa các “điểm đen” về rác thải trên địa bàn, tổ chức bóc dở quảng cáo rao vặt trái phép, phát quang đảm bảo hành lang trật tự an toàn giao thông, tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về chống rác thải nhựa, ứng phó với biển đổi khí hậu, tuyên truyền phòng chống thiên tai dịch bệnh, bảo vệ môi trường, hoạt động trồng cây xanh, tuyên truyền chống ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn, đảm bảo đa dạng sinh học… trong ĐVTN và nhân dân. Qua nhiều lần tổ chức phong trào ngày “chủ nhật xanh” dần trở thành phong trào hành động thường xuyên, nổi bật và sôi nổi của tuổi trẻ thị xã, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong ĐVTN và các tầng lớp nhân dân.
chu nhat xanh
ĐVTN thị xã tham gia xóa “điểm đen” về rác thải trên địa bàn
phường Long Phước trong ngày “chủ nhật xanh”
Đánh giá về phong trào này, Bí thư thị đoàn Võ Đông Quang cho biết: Thời gian qua, phong trào ngày “chủ nhật xanh” đã có những chuyển biến tích cực, tạo được khí thế thi đua sôi nổi. Qua phong trào, đã xuất hiện một số đơn vị tổ chức tốt, thực hiện có hiệu quả, có nhiều sáng tạo như: mô hình các tuyến đường văn minh sạch đẹp của đoàn phường Long Phước, mô hình hàng cây thanh niên của đoàn phường Thác Mơ, mô hình khu dân cư không rác của đoàn phường Long Thủy…Tuy nhiên, ở một vài cơ sở đoàn việc tham gia các hoạt động còn mang tính hình thức, chỉ tham gia khi có phát động theo đợt từ cấp trên, chưa có hoạt động mang dấu ấn riêng của đơn vị. Một bộ phận thanh niên thiếu còn thiếu ý thức trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, tình trạng vứt rác, xả rác bừa bãi ở nhiều nơi vẫn còn diễn ra.
to roi
ĐVTN được thông tin, tuyên truyền về bảo vệ môi trường thông qua các bảng tin, tờ rơi.
Để hoạt động ngày “chủ nhật xanh” thời gian tới ngày càng được triển khai có hiệu quả, đồng chí Võ Đông Quang cũng cho biết thêm: Trong thời gian tới các cấp bộ đoàn thị xã sẽ tiếp tục đổi mới, triển khai các hoạt động trên địa bàn với những công trình, phần việc cụ thể hơn nữa. ĐVTN sẽ tiếp tục là lực lượng xung kích, đi đầu trong việc tích cực vận động người dân tham gia giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, tổ chức các đợt thi đua trong cán bộ, đoàn viên thị xã trong việc bảo vệ môi trường, đồng thời kịp thời khen thưởng, biểu dương những đơn vị làm tốt, nhân rộng phong trào hay.
Từ những kết quả, việc làm cụ thể của ĐVTN thị xã Phước Long thông qua những “ngày chủ nhật xanh” đã góp phần không nhỏ làm thay đổi nhận thức của không chỉ trong ĐVTN mà còn lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân về ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, giảm tác động của biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng quê hương ngày càng sáng, xanh, sạch đẹp.
Tác giả: Hoài Nam
Nguồn: Thị đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây