1022

PHƯỚC LONG: 12 Ý TƯỞNG THAM GIA CUỘC THI “THANH NIÊN VỚI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO, KHỞI NGHIỆP” NĂM 2019

Thứ hai - 25/03/2019 19:05 1.612 0

PHƯỚC LONG: 12 Ý TƯỞNG THAM GIA CUỘC THI “THANH NIÊN VỚI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO, KHỞI NGHIỆP” NĂM 2019

Sau gần một tháng triển khai, Cuộc thi “thanh niên với ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp” thị xã Phước Long năm 2019 đã thu hút 12 ý tưởng đến từ 9 đơn vị đăng ký tham gia. Căn cứ vào từng lĩnh vực, và phân tích đánh giá các ý tưởng theo các tiêu chí của cuộc thi, ban tổ chức đã tiến hành chấm sơ khảo và lựa chọn 9 đề tài lọt vào vòng chung khảo.
Ngày 20/3/2019, Thị đoàn Phước Long đã tổ chức vòng chung khảo hội thi “Thanh niên với ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp” năm 2019. Theo đó, tại vòng chung khảo, các tác giả, nhóm tác giả của 9 ý tưởng tiêu biểu thuyết trình nêu bật lên tính mới, sáng tạo, tính khả thi và hiệu quả kinh tế và trả lời trực tiếp các câu hỏi của Ban Giám khảo; đồng thời, các tác giả được Ban giám khảo góp ý, định hướng hoàn thiện ý tưởng để triển khai, ứng dụng vào thực tiễn. Song song đó, các bạn thanh niên tham gia hội thi có nhu cầu khởi nghiệp cũng đã đặt những câu hỏi, hoặc trao đổi trong và ngoài khuôn khổ của hội thi, giúp cho hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng.
Tại vòng chung khảo, một số ý tưởng được Ban giám khảo đánh giá cao như: Mô hình cơ sở học anh văn kết hợp khu vui chơi của Đoàn trường THPT Phước Bình; Mô hình sản xuất rau sạch từ ruộng lúa năng suất thấp của xã Phước Tín; mô hình nuôi hươu lấy nhung của đoàn phường Thác Mơ, mô hình kinh doanh lưu trú theo hình thức homstay của đoàn phường Phước Bình....
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho mô hình tập thể đơn vị phường Thác Mơ, giải nhì cho thí sinh Đỗ Thị Hồng Gấm, đoàn trường THPT Phước Bình và  giải ba cho mô hình của thí sinh Nguyễn Thế Sơn, đoàn xã Phước Tín.
img 4454
Thí sinh Nguyễn Thế Sơn (xã Phước Tín) trình bày phần thi ý tưởng khởi nghiệp của đơn vị mình
Qua hội thi, nhằm tạo dựng và phát huy tinh thần khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã, góp phần thúc đẩy thực hiện hóa các ý tưởng kinh doanh trong ĐVTN và dịp để các ĐVTN thị xã có dịp giao lưu, học hỏi và tìm kiếm những ý tưởng khởi nghiệp hay, có tiềm năng để vận dụng trong sản xuất kinh doanh.
Tác giả: Hoài Nam
Nguồn: Thị đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây