1022

Xã Long Giang thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-VHXH-QPAN năm 2017

Thứ bảy - 06/01/2018 09:42 1.117 0
Là một trong hai xã nông thôn mới, năm 2017 xã Long Giang đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh. Về xã hiện nay, chúng ta dễ dàng nhìn thấy diện mạo nông thôn nơi đây đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, khởi sắc toàn diện với những con đường khang trang hiện đại, đèn điện thắp sáng tại các trục đường chính của xã và khu dân cư, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, nhiều căn nhà hiện đại nối tiếp mọc lên, đặt biệt là thu nhập của người dân dựa vào nông nghiệp là chính tăng dần so với những năm trước đây.
Xã Long Giang thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-VHXH-QPAN năm 2017
Thực hiện nghị quyết của Đảng ủy – HĐND xã năm 2017. UBND xã Long Giang đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một cách chặt chẽ và sáng tạo, chủ động xây dựng các kế hoạch triển khai bám sát thực tế, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể và có tính thiết thực từ đó hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh năm 2017, kết quả kinh tế với sản xuất nông nghiệp là chính có hướng phát triển khá bền vững, cụ thể nhiều liên kết sản xuất như tổ, chi hội nghề nghiệp trồng trọt, chăn nuôi và mô hình được thành lập nhằm tập hợp phương thức sản xuất, chia sẻ kinh nghiệm, tìm đầu ra cho sản phẩm, thu hút đông đảo bà con nông dân tham gia. Các loại cây trồng như: điều, cao su, hồ tiêu, ca cao, cây ăn trái cùng chăn nuôi bò, heo, gia cầm v.v… phát triển tương đối ổn định, trong đó diện tích cao su tăng 5 hecta, tổng đàn heo và bò tăng so với năm 2016. UBND xã Long Giang đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn thường xuyên đi thực tế để hướng dẫn chi tiết cho bà con về chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng và vật nuôi, theo dõi, kiểm tra canh tác của người dân, phối hợp với ban ngành liên quan tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật. Về công nghiệp, thương mại – dịch vụ, vận tải, hiện nay trên địa bàn xã có 8 công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thu mua chế biến nông sản, sản xuất dầu điều và khai thác đá, 30 hộ kinh doanh dịch vụ cùng 1 số hộ kinh doanh dịch vụ khác, nhìn chung lĩnh vực này ngày càng có chiều hướng phát triển và đóng góp to lớn vào nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương. Bên cạnh đó, trong năm 2017, tổng thu ngân sách của xã đạt con số gần 9 tỷ 317 triệu đồng, việc thực hiện nghị quyết 03 của Thị ủy Phước Long về về tăng cường quản lý đô thị trong tình hình mới và chương trình hành động số 01 của UBND thị xã Phước Long được UBND xã Long Giang triển khai nghiêm túc, theo đó đã phát hiện và lập biên bản xử phạt 1 trường hợp xây dựng nhà ở không phép, 1 trường hợp xây dựng hàng rào lấn chiếm hành lang lộ giới tại thôn Nhơn hòa 1. Đồng thời phối hợp với xí nghiệp công trình đô thị tổ chức thu gom rác thải tại thôn Nhơn Hòa 1 và thôn Bù xiết.
DSC03015

Đường liên thôn nối Nhơn hòa 1 đến Nhơn hòa 2
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã đã về đích vào cuối năm 2016 và duy trì giữ vững xã nông thôn mới trong năm 2017, trong đó đã huy động nguồn lực thi công nhựa hóa đường liên thôn từ Nhơn hòa 2 đến thôn 7, nghiệm thu đưa vào sử dụng 6 phòng học trường mẫu giáo Hương Sen v.v…
Về văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm toàn diện: công tác y tế, giáo dục, an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn v.v… thực hiện đầy đủ và kịp thời, xã đạt chuẩn phổ cập bậc tiểu học mức độ 1 và xóa mù chữ mức độ 2, tổng kết năm học 2016 – 2017 số học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 98,2%, tỷ lệ vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại đạt 77,03%, tăng 0,15% so với năm 2016, tiến hành cấp 55 thẻ BHYT cho đối tượng chính sách, 105 thẻ BHYT cho người cao tuổi, lập danh sách 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để cấp học bổng từ quỹ bảo trợ trẻ em. Trong công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm, năm 2017 xã đã vận động và trao tặng hàng trăm phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền 177 triệu 600 ngàn đồng, phối hợp giải quyết việc làm cho 195 lao động nông thôn, tiến hành xóa 11 hộ nghèo, đưa tổng số hộ nghèo trên địa bàn xã hiện nay còn 25 hộ nghèo và 15 hộ cận nghèo. Đối với các chính sách về đồng bào dân tộc thiểu số còn được UBND xã Long Giang triển khai thực hiện theo đúng quy định, theo đó đã tiến hành cấp 100% thẻ BHYT cho người dân sinh sống ở thôn đồng bào dân tộc, xây dựng dự án hỗ trợ phân bón và thuốc bảo vệ thực vật cho 8 hộ dân tại thôn 7, cũng như cấp 1,6 tấn phân bón và 80 phân lít nước. Song song đó, hoạt động của các tổ chức tôn giáo thực hiện theo đúng chương trình đăng ký, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo được chú trọng, quốc phòng – an ninh giữ vững, các đối tượng nghiện ma túy và tha tù về được quản lý chặt chẽ, người dân đã tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, 100% quân số tham gia trực sẵn sàng chiến đấu 24/24h, giao quân năm 2017, xã đạt chỉ tiêu cấp trên giao với 4/4 thanh niên lên đường nhập ngũ.
DSC03001

Phát triển cây ăn trái tại thôn An Lương
Từ những kết quả đạt được trong năm 2017. Tin rằng, bước vào năm mới 2018, xã Long Giang sẽ giữ vững thành tựu đạt được và duy trì xã đạt chuẩn nông thôn mới, tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, đa dạng hóa các hình thức liên kết sản xuất, tạo mọi thuận lợi cho công ty, doanh nghiệp cùng các hoạt động kinh doanh dịch vụ khác, đầu tư nâng cấp các công trình phục vụ nhân dân từ đó góp phần thúc đẩy hơn nữa diện mạo nông thôn và nâng cao đời sống của người dân.
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: UBND xã Long Giang.

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây