1022

Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phước Long đã tổ chức phiên giao dịch trên địa bàn xã Long Giang

Thứ ba - 02/10/2018 08:54 912 0
Theo quyết định số 1010/QĐ-TTg ngày 10/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ, đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống tại các xã khu vực II đã đạt chuẩn nông thôn mới tiếp tục được hưởng các chính sách như đơn vị hành chính cấp xã thuộc vùng khó khăn, Long Giang là xã duy nhất của thị xã Phước Long thuộc đối tượng này.
Ngày 28/9/2018, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Phước Long đã tổ chức phiên giao dịch xã tăng cường nhằm giải ngân sớm nhất nguồn vốn Sản xuất kinh doanh vùng khó khăn đến đồng bào dân tộc thiểu số và một số nguồn vốn khác trên địa bàn xã Long Giang.
Tại phiên giao dịch, NHCSXH thị xã đã giải ngân cho 23 hộ vay là người đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền giải ngân là 1.150 triệu đồng và giải ngân cho 5 hộ gia đình thuộc đối tượng chưa có công trình nước sạch, vệ sinh đạt chuẩn quốc gia nguồn vốn nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn để cải tạo giếng và nhà vệ sinh với tổng số tiền là 99 triệu đồng.
image001
Bà con xã Long Giang nhận tiền vay tại điểm giao dịch xã
Chính sách cho vay đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc xã nông thôn khu vực II của chính phủ đã thực sự tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh tại vùng nông thôn. Tuy nhiên, nguồn vốn của chính phủ mới chỉ đáp ứng được phần nhỏ bà con là người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Long Giang. Trong thời gian tới, để bà con khó khăn thuộc các xã phường trên địa bàn còn lại được tiếp cận nhiều hơn với nguồn vốn ưu đãi, NHCSXH thị xã rất cần sự quan tâm của cấp ủy, hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân, các cấp, sự ủng hộ của các ban ngành địa phương, các chủ đầu tư, để có thêm nguồn vốn cho các hộ khó khăn, không đủ điều kiện vay vốn tại các ngân hàng thương mại có thêm cơ hội phát triển kinh tế gia đình.
Tác giả: Hương Giang
Nguồn: NHCSXH thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây