1022

Phường Sơn Giang diễn tập cháy chữa cháy rừng năm 2018

Thứ hai - 24/12/2018 20:07 1.082 0

Phường Sơn Giang diễn tập cháy chữa cháy rừng năm 2018

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ huy điều hành của Ban chỉ đạo thực hiện chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững và phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ ứng phó có hiệu quả các tình huống cháy rừng xảy ra. Ngày 20/12/2018, phường Sơn Giang đã tổ chức diễn tập cháy chữa cháy rừng năm 2018.
Cuộc diễn tập cháy chữa cháy rừng được tổ chức thành hai giai đoạn, gồm: thông báo tình hình thời tiết, khí hậu, thủy văn, chuyển cấp dự báo cháy, đặt địa phương vào tình huống khẩn cấp, sẵn sàng đối phó với nguy cơ cháy rừng cao; Thực hành xử lý tình huống cháy rừng. Cuộc diễn tập thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ gồm: Công tác chỉ huy tại chỗ; huy động lực lượng tại chỗ; sử dụng các phương tiện máy móc, trang thiết bị, công cụ, dụng cụ tại chỗ và phục vụ hậu cần tại chỗ. Trong đó, ngoài lực lượng chuyên trách như: kiểm lâm địa bàn, quân sự phường, công an phường thì lực lượng được huy động đông đảo nhất là người dân, chủ hộ có rừng ở các khu phố trong phường. Đây là dịp để nâng cao nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành cho cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.
hinh 1
Đ/c Cao Văn Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Sơn Giang phát biểu tại buổi diễn tập
Nhờ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cuộc diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng phường Sơn Giang đã diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Các tình huống cháy rừng giả định trong diễn tập sát với thực tế của địa phương.
hinh 2
Các lực lượng triển khai chữa cháy theo phương án diễn tập
Tác giả: Anh Quyên
Nguồn: Phường Sơn Giang

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây