1022

HĐND PHƯỜNG SƠN GIANG TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ BẢY

Thứ ba - 08/01/2019 21:01 1.561 0

HĐND PHƯỜNG SƠN GIANG TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ BẢY

Ngày 04/01/2019 HĐND phường Sơn Giang đã long trọng tổ chức kỳ họp thứ bảy – kỳ họp thường lệ cuối năm 2018 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND phường về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH – QPAN năm 2018 và một số nhiệm vụ quan trọng khác.
Tham dự kỳ họp có ông Võ Sư – PCT.HĐND thị xã, các đại biểu HĐND thị xã bầu tại khu vực phường Sơn Giang; Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN phường, 21/23 đại biểu HĐND phường và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể phường. Kỳ họp do bà Trịnh Thị Hường – CT.HĐND và ông Nguyễn Xuân Thức – PCT.HĐND phường làm chủ tọa.

Quang cảnh kỳ họp HĐND phường Sơn Giang
Tại kỳ họp, HĐND phường đã thảo luận, xem xét, đánh giá kết quả hoạt động của Thường trực và 02 Ban HĐND phường; kết quả thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo QPAN năm 2018; thông báo của Ủy ban MTTQVN phường v/v Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền năm 2018 và một số nội dung khác. HĐND đã thống nhất nhận định như sau:
Trong năm 2018, Thường trực và 02 Ban HĐND phường đã cơ bản thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định và chương trình công tác đề ra. Công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ họp, hoạt động thẩm tra theo đúng quy định. Thực hiện giám sát chuyên đề được 08 đợt; Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và hoạt động thường xuyên khác luôn được duy trì.
UBND phường đã bám sát và cụ thể hóa Nghị quyết Đảng ủy, Nghị quyết của HĐND phường để chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2018. Các chỉ tiêu kinh tế xã hội như giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mai dịch vụ được duy trì. Lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa xã hội, thể dục thể thao có nhiều tiến bộ nhất là công tác chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo, chính sách an sinh xã hội trên địa bàn,…
Tại kỳ họp HĐND phường cũng đã thực hiện thủ tục lấy phiếu tín nhiệm đối với 06 người giữ chức vụ do HĐND phường bầu theo nghị quyết số 85/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội với mức tín nhiệm vao và tín nhiệm đạt trên 90%. Qua đó, thể hiện tính khách quan, chính xác mức độ tín nhiệm và là căn cứ  để người được lấy phiếu tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, phát huy vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được HĐND  và UBND giao phó.
Ngoài ra, HĐND phường cũng đã thực hiện thủ tục miễn nhiệm Chủ tịch UBND đối với ông Đinh Thanh Tuấn và bầu cử bổ sung chức danh Chủ tịch UBND phường đối với ông Cao Văn Thành – Bí thư Đảng ủy phường theo Đề án số 04-ĐA/TU ngày 14/5/2018 của Thị ủy Phước Long. Kết quả ông Cao Văn Thành – Bí thư Đảng ủy phường trúng cử giữ chức vụ Chủ tịch UBND phường với 17/21 phiếu thuận đạt 73,91% tổng số đại biểu HĐND phường.
HĐND phường đã biểu quyết thông qua 06 Nghị quyết về các vấn đề như: Hoạt động của HĐND, nhiệm vụ phát triển KTXH, QPAN địa phương; công tác nhân sự của UBND và xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm  đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu với sự nhất trí cao của đại biểu HĐND phường./.
Tác giả: Công Hữu
Nguồn: HĐND P. Sơn Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây