1022

Công trình Thanh niên chào mừng Đại hội Hội LHTN nhiệm kỳ 2019 – 2024

Thứ năm - 13/12/2018 20:28 1.028 0

Công trình Thanh niên chào mừng Đại hội Hội LHTN nhiệm kỳ 2019 – 2024

Thiết thực chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024, Chiều ngày 11/12/2018 Đoàn phường – UB Hội LHTN phường Thác Mơ tổ chức lễ bàn giao công trình “Sân chơi thiếu nhi bằng vật liệu tái chế” tại trường Tiểu học Thác Mơ.
Qua hơn 1 tháng thi công, công trình sân chơi thiếu nhi bằng vật liệu tái chế đã chính thức được đưa vào sử dụng phục vụ thiếu nhi với các hạng mục như: xích đu, bập bênh, ghế ngồi...Công trình có sự tình nguyện đóng góp ngày công bởi đoàn viên, thanh niên trong phường và hơn 15 triệu đồng được BCH Đoàn phường vận động từ nhiều nguồn. Đó là những đồ chơi mà các bạn đoàn viên, thanh niên tự tay làm, với sự sáng tạo của tuổi trẻ, từ những vật liệu đơn giản như; lốp xe, dây thừng, gỗ… qua các bàn tay khéo léo của các bạn đoàn viên, thanh niên đã làm ra những đồ chơi bắt mắt, đảm bảo an toàn khi các cháu thiếu niên, nhi đồng vui chơi.
hinh
Ra mắt công trình thanh niên
Anh Phạm Ngọc Kim, Bí thư Đoàn phường chia sẻ: “Tái chế được hiểu là quá trình biến vật liệu không cần thiết, đã qua sử dụng thành vật liệu mới với khả năng ứng dụng đem lại lợi ích cho con người. Chính từ mục đích trên, chúng tôi đã triển khai việc thực hiện sân chơi dành cho thiếu nhi bằng các vật liệu tái chế như vỏ bánh xe đã qua sử dụng”.
Công trình điểm vui chơi thiếu nhi, tại trường Tiểu học Thác Mơ có diện tích trên 80m2 với nhiều loại hình vui chơi phù hợp với lứa tuổi trẻ em như: Bập bênh, ống chui, xích đu dây….Các công trình được xây dựng bằng các vật liệu bền, chắc, có tuổi thọ cao, được trang trí màu sắc, phối cảnh sinh động, phù hợp với tâm lý lứa tuổi thiếu nhi. Kích thước kỹ thuật của các thiết bị vui chơi được lựa chọn đảm bảo an toàn, phù hợp với thiếu nhi.
hinh 2
Các em thiếu nhi vui chơi
Việc triển khai thực hiện sân chơi dành cho thiếu nhi bằng các vật liệu tái chế như vỏ bánh xe đã qua sử dụng thành vật liệu có khả năng đem lại lợi ích cho con người. Đây là một giải pháp thay thế cho việc thải rác thông thường, đồng thời có thể giúp tiết kiệm một phần kinh phí cũng như giảm bớt chất thải độc hại ra môi trường xung quanh.
Tác giả: Anh Quyên
Nguồn: Đoàn phường Thác Mơ

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây