1022

Kết quả 02 năm thực hiện đề án 986 của Đảng bộ phường Long Thủy

Thứ sáu - 07/08/2015 14:53 1.898 0
Thực hiện Đề án 986 – QĐ/TU ngày 10/9/2013 của Tỉnh ủy Bình Phước và Kế hoạch 147 – KH/TU ngày 19/11/2013 của Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long về “Phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng bộ Tỉnh Bình Phước”. Đảng bộ phường Long Thủy đã xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Đề án.

Có thể nói, từ khi triển khai thực hiện Đề án “Phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng bộ Tỉnh Bình phước” đến nay, Đặc biệt là sau khi kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung Ương 4 khóa XI  “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị “Về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhận thức của cấp ủy chi bộ, tập thể cơ quan đơn vị và từng cá nhân cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trên địa bàn được nâng lên rõ rệt. Mỗi cán bộ, đảng viên đã tự giác và có ý thức gương mẫu, tu dưỡng rèn luyện mọi lúc, mọi nơi cả trong công việc cũng như trong lối sống, tác phong, lối làm việc...; có thái độ rõ ràng, dám đấu tranh với những hành vi sai trái, sống có trách nhiệm, gần gũi với nhân dân. Đối với các chi bộ, cơ quan, đơn vị việc tổ chức sinh hoạt đúng quy định và giữ vững nguyên tắc làm việc; Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, những vấn đề, trường hợp nhạy cảm trước đây dễ bị bỏ qua, nay được nghiêm túc xử lý. Năng lực quản lý, điều hành, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền có chuyển biến tích cực. Niềm tin của nhân đối với Đảng, chính quyền ngày một gần hơn, từ đó chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thúc đầy nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội – quốc phòng – an ninh tại địa phương.

Toàn Phường đã tổ chức được 14 hội nghị quán triệt nội dung Đề án của tỉnh, kế hoạch triển khai thực hiện của thị xã, phường cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tỷ lệ tham gia hội nghị quán triệt nội dung Đề án đối với cán bộ, đảng viên đạt 96%, đối với đoàn viên, hội viên và nhân dân ở khu dân cư đạt 75%.

Gắn công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên với việc nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị để cán bộ đảng viên có đủ về chuyên môn và lý luận chính trị đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Trong 02 năm qua đã cử 01 cán bộ đi học lớp cao cấp chính trị, 07 đồng chí đi học lớp trung cấp chính trị, 02 đồng chí đi học lớp trung cấp quân sự địa phương. Ngoài ra còn tạo điều kiện cho cán bộ, công chức phường tham gia các lớp đào tạo tại chức và từ xa nhằm nâng cao nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhất là việc làm theo tiết kiệm vì người nghèo. Chú trọng nêu gương “người tốt, việc tốt”; lấy nhân tố tích cực đẩy lùi tiêu cực, đã có nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu được cấp thị xã và cấp phường biểu dương khen thưởng.

Song song với công tác quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện là công tác kiểm tra, giám sát. Đã tổ chức được 10 cuộc kiểm tra ở tất cả các chi bộ trực thuộc, đồng thời đã chỉ đạo HĐND, các đoàn thể thực hiện việc kiểm tra giám sát định kỳ và kiểm tra, giám sát chuyên đề hàng năm theo chuyên môn của từng đơn vị, có báo cáo đảng ủy để kịp thời lãnh đạo và chấn chỉnh những tổ chức, cá nhân sai phạm, có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Phối hợp thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư của công dân, đã tiếp nhận và giải quyết 18/18 đơn, đạt tỷ lệ 100 %, không có tình trạng đơn thư vượt cấp, đơn thư tập thể và khiếu kiện đông người xảy ra trên địa bàn trong thời gian qua.

Bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn một số hạn chế  như số ít cấp ủy chi bộ chưa thực sự coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, vẫn còn cán bộ, đảng viên còn vi phạm quy định của Điều lệ Đảng.

Sau gần 02 năm tổ chức thực hiện Đề án 986 của Tỉnh ủy về “Phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng bộ Tỉnh Bình Phước” Đảng bộ phường cũng rút ra 05 bài học kinh nghiệm. Đó là:

Thứ nhất, Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm trong công việc; có ý trí phấn đấu và việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống của bản thân.

Thứ hai, lãnh đạo cấp ủy, cơ quan và tổ chức đoàn thể cấp trên phải thật sự gương mẫu để tạo ra sức lan tỏa. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải thẳng thắn, trung thực, khách quan, không làm qua loa, không lợi dụng; luôn phải là trung tâm của sự đoàn kết.

Thứ ba, Thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát, tổ chức đảng, đảng viên, cán bộ CNVC trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Làm tốt công tác nhận xét, đánh giá phân loại tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên hàng năm, qua đó nhằm giáo dục và ngăn ngừa các hình vi vi phạm ngay từ mới manh nha.

Thứ tư, Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ về mọi mặt. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên. Đồng thời làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, và sử dụng cán bộ một cách hợp lý, hiệu quả phát huy năng lực, sở trường của từng người.

Thứ năm, Thực hiện tốt công tác khen thưởng để động viên tinh thần và là động lực phấn đấu của từng cá nhân; kịp thời xử lý và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm dăn đe và phòng ngừa cho các cá nhân, hành vi, vi phạm tiếp theo.

Tác giả: Thanh Huyền
Nguồn: ĐU phường Long Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây