1022

Long Thủy tổ chức sơ kết 02 năm thực hiện Đề án 987 của Tỉnh ủy Bình Phước

Thứ sáu - 31/07/2015 16:13 1.253 0
Thực hiện Đề án 987 của Tỉnh ủy Bình Phước về  “Đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác triển khai, học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng trên địa bàn tỉnh Bình Phước”. Sau 02 năm thực hiện đề án, Đảng ủy phường đã đạt được một số kết quả tích tực trên các lĩnh vực:

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo: Xác định, việc đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác triển khai, học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng giữ vị trí vô cùng quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại địa phương. Bên cạnh đó, giúp cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và nhân dân trên địa bàn phường nắm được các nội dung, quan điểm của Đảng, để triển khai và tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng một cách thiết thực và hiệu quả.

 Sau khi Đề án 987 và kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 987 của Ban thường vụ Thị ủy. Đảng ủy phường đã xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Đề án 987 sao cho phù hợp với tình hình thực tế của phường. Tiến hành tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện tới cán bộ chủ chốt, cán bộ, đảng viên của phường, các tổ chức hội đoàn thể và nhân dân trong phường được 04 lớp, tỷ lệ tham gia các lớp trung bình đạt khoảng 80%. Tổ chức phố biến cho nhân dân thông qua việc sinh hoạt tại các chi, tổ hội ở khu dân cư, cụm loa truyền thanh phường.

Về ý thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong học tập Nghị quyết của Đảng: Sau khi được học tập và quán triệt tinh thần của Đề án cũng như việc thực hiện các giải pháp khắc phục những tồn tại, khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TW4(Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiên nay”, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên đã có những chuyển biến tích cực không làm việc riêng khi học tập nghị quyết, thực hiện ghi chép các nội dung được triển khai. Số lượng cán bộ, đảng viên tham gia học tập đông hơn và chấp hành tốt về giờ giấc đã và đang phát huy tính tiên phong, gương mẫu.

Công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên trong việc thực hiện đề án: Tất các các hội nghị của Đảng tổ chức đều phân công lãnh đạo Thường trực Đảng ủy phụ trách công tác quản lý. Tổ chức cho các bộ phận giúp việc theo dõi đảng viên tham gia các hội nghị, kịp thời nhắc nhỏ, chấn chỉnh đối với đảng viên thực hiện không nghiêm túc trong khi tham gia Hội nghị. Ngoài ra còn tiến hành kiểm tra, giám sát tổ chức đảng trong việc quán triệt, triển khai thực hiện Đề án cũng như các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của cấp trên. Sau khi hội nghị kết thúc Đảng ủy đều có thông báo kết quả tham gia của các đảng viên thuộc các chi bộ trực thuộc biết. Căn cứ vào kết quả của việc tham gia các Hội nghị để đánh giá phân loại tổ chức đảng và đảng viên cuối năm.

Về đội ngũ báo cáo viên: Phường xây dựng đội ngũ báo cáo viên gồm 05 đồng chí có trình độ chuyên môn và lý luận chính trị cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Đội ngũ báo cáo viên cũng không ngừng học tập, nghiên cứu học hỏi để nâng cao trình độ về mọi mặt. Trước khi triển khai các báo cáo viên được gửi tài liệu nghiên cứu trước và có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, lựa chọn phương pháp truyền đạt phù hợp theo từng đối tượng, luôn có sự sáng tạo trong phương pháp truyền đạt.

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác triển khai, học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng: Mặc dù là phường mới được thành lập nhưng về cơ sở vật chất còn thiếu, không có hội trường lớn để tổ chức triển khai cho cán bộ, đảng viên. Nhưng với cách làm sáng tạo, Đảng ủy –UBND đã trưng dụng hội trường của khu phố để triển khai. Toàn phường 5/5 khu phố đều có hội trường để nhân dân sinh hoạt nên việc triển khai cho các tổ chức đoàn thể cũng thuận lợi. Hệ thống truyền thanh của phường bước đầu được đầu tư 4 cụm loa đặt tại 04 khu dân cư góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị cũng như việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng, các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bên cạnh kết quả đạt được cũng còn một số tồn tại như: cán bộ, đảng viên và hội viên khi tham gia học tập chưa nắm chắc được tinh thần của các nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Một số cấp ủy chưa thực sự coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, chưa có sự chuyển biến thực chất từ nhận thức sang hành động. Cơ sở vật chất chưa đáp ứng được yêu cầu nhất là về Hội trường và hệ thống loa truyền thanh.

Tác giả.Thanh Huyền
Nguồn ĐU phường Long Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây