1022

Kết quả thực hiện chương trình hành động của UBMTTQVN phường Long Thủy 6 tháng đầu năm 2015

Thứ sáu - 24/07/2015 13:56 1.187 0
Trong 6 tháng đầu năm 2015, MTTQ phường đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên triển khai, tuyên truyền, vận động trong cán bộ và nhân dân tham gia thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào xây dựng đô thị văn minh do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động nhằm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

UBMTTQ Việt Nam phường đã phối hợp các ngành và các khu phố thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước. Vận động các tổ chức, cá nhân chăm lo, giúp đỡ hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trong dịp Tết, ngày lễ, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nâng cao chất lượng hoạt động của Thanh tra nhân dân, Giám sát đầu tư cộng đồng… đi đôi củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức, cán bộ và đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên ngày càng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Năm 2015 có 1.627/1.627 hộ đăng ký danh hiệu “Gia đình văn hóa”, đạt 100%, có 5/5 khu phố đăng ký “khu phố văn hóa”.

Mặt trận và các chi hội phối hợp với chính quyền và các ngành liên quan hỗ trợ chăm lo tốt cho các hộ nghèo, người khuyết tật, các gia đình chính sách, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội; phối hợp vận động các mạnh thường quân với 538 xuất quà tết hỗ trợ gia đình chính sách và hộ nghèo nhân dịp tết Ất Mùi 2015, tổng số tiền 126 triệu đồng; vận động quỹ tiết kiệm vì người nghèo với số tiền trên 41 triệu đồng; vận động hiến được 54 đơn vị máu. Ngoài ra, các phong trào thi đua, các cuộc vận động thực hiện cũng được MTTQ và các thành viên thực hiện có hiệu quả như: Vận động đoàn viên, hội viên giúp nhau phát triển kinh tế; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; vận động quỹ xây dựng nhà tình thương; phong trào tuổi cao gương sáng; phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc có 5/5 khu dân cư xây dựng mô hình “khu dân cư không có tệ nạn xã hội”, mô hình “địa chỉ tin cậy ở cộng đồng” . Phối hợp tổ chức tiếp xúc cư tri cho đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, tiếp xúc với trên 400 lượt cử tri tham dự, đóng góp gần 50 ý kiến, kiến nghị; Tổ chức họp góp ý vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ (2015 – 2020. Tổ chức nắm bắt tình hình sinh hoạt tôn giáo trên địa bàn cũng như vận động sự tham gia của các cơ sở tôn giáo vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện đã tặng 70 phần quà trị giá trên 17 triệu đồng nhân dịp lễ, tết.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động của MTTQ Việt Nam trong phường vẫn còn một số mặt tồn tại như: Việc triển khai thực hiện Quyết định 217, 218 về công tác giám sát và phản biện; góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền còn lúng túng; công tác thông tin báo cáo, nắm bắt tình hình tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân còn chậm…

Để thực hiện thắng lợi chương trình hành động trong năm 2015, trong 6 tháng cuối năm 2015, MTTQ Việt Nam phường Long Thủy và các ban công tác mặt trận sẽ tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế và phát huy vai trò, trách nhiệm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu còn lại trong kế hoạch đề ra như:

- Tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với việc đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đặc biệt là thực hiện tốt chuyên đề năm 2015. Tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

- Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào yêu nước, trong đó tập trung vào các nội dung: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam gắn với đổi mới nội dung và phương thức tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”  ở khu dân cư theo hướng đổi mới, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Phối hợp chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; phối hợp vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đạt chỉ tiêu năm 2015.

- Thực hiện tốt công tác tiếp dân; phối hợp giải quyết kịp thời đơn  thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Tập hợp phản ánh của công dân để đề xuất với cấp uỷ, chính quyền xem xét giải quyết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính dáng của nhân dân. Tiếp tục nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri cho đại biểu dân cử, đồng thời tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri đảm bảo chất lượng và đúng thời gian quy định.

 - Tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Namcphường, hướng mạnh về cơ sở; tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban công tác Mặt trận.

Tác giả.Thanh Huyền
Nguồn.MTTQVN phường Long Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây