1022

Kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội năm 2015 khu phố 3, phường Long Thủy

Thứ năm - 12/11/2015 14:58 969 0
Khu phố 3, phường Long Thủy với diện tích tự nhiên là 50,4ha được chia làm 7 tổ dân phố với 417 hộ, 1707 nhân khẩu. Thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong năm 2015, Ban điều hành khu phố triển khai thực hiện và được được kết quả khả quan. Cụ thể:

Về tình hình thu nộp ngân sách: Ban điều hành khu phố đã triển khai thực hiện đạt 100,04% chỉ tiêu phường giao. Ngoài ra còn thực hiện việc thu nộp phí vệ sinh môi trường được 51.300.000 đ; phí bảo trì đường bộ đạt 102% chỉ tiêu phường giao; quỹ hỗ trợ các hoạt động khu phố với số tiền 31 triệu đồng.

Về văn hóa xã hội: Tuyên truyền, triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được nhân dân trong khu phố tích cực hưởng ứng. Qua bình xét có 402 hộ đạt gia đình văn hóa đạt 97,34%, khu phố đạt khu phố văn hóa năm 2015.

Triển khai cho toàn thể nhân dân trong khu phố thực hiện Chương trình hành động số 01 của UBND thị xã về tăng cường quản lý đô thị trong tình hình mới. Tất cả các tuyến đường nội ô khu phố đều được các tổ chức đoàn thể của khu phố nhận và tự quản. Nhờ đó, đường phố xanh, sạch hơn được cấp trên đánh giá cao.

Tích cực tuyên tuyền vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện các biện pháp tránh thai; thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế; công tác chăm sóc bà mẹ và trẻ em được quan tâm thực hiện tốt.

Thực hiện tốt công tác quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, xã hội. Đã vận động đảng viên đóng góp cùng với sự hỗ trợ của Tỉnh, thị xã xây dựng nhà tình thương cho 01 đảng viên với số tiền ủng hộ trên 17 triệu đồng.

Vận động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt 100%, không có học sinh trung học cơ sở bỏ học. Chi hội khuyến học đã kịp thời khen thưởng cho các cháu con nhà nghèo hiếu học và học sinh giỏi các cấp với số tiền 8.380.000 đ.

Về Quốc phòng –an ninh: Thực hiện công tác giao quân đạt 100% chỉ tiêu, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Lực lượng dân quân tại chỗ tăng cường công tác tuần tra, trực chốt, phối hợp với các lực lượng của phường kiểm tra nhân khẩu tạm trú. Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc được triển khai thực hiện bước đầu đem lại hiệu quả. Nhìn chung an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững.

Bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn một số tồn tại như: tỷ lệ hộ gia đình sinh con thứ 3 trở lên vẫn còn, trong đó có cán bộ, công chức; công tác vệ sinh có lúc, có nơi chưa đảm bảo; còn xảy ra tình trạng mất trộm tài sản; việc thực hiện treo cờ trong dịp lễ, tết có lúc chưa đảm bảo./.

Tác giả.Thanh Huyền
Nguồn BĐH KP3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây