1022

Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết tại phường Long Phước.

Thứ năm - 19/11/2015 09:50 1.182 0
Thiết thực các hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Chiều ngày 16/11, UBMTTQ phường Long Phước (thị xã Phước Long) đã tổ chức lễ bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho hộ bà Đặng Thị Kim Thay cư ngụ tại khu phố Long Điền 1 là hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Căn nhà được xây dựng trên nền đất thỗ cư của gia đình có diện tích 40 m2, kết cấu mái lợp tôn, tường xây gạch và lăn sơn, nền lát gạch men, tổng kinh phí xây dựng 44 triệu 940 ngàn đồng, trong đó UBMTTQ phường Long Phước vận động hỗ trợ 30 triệu đồng, phần tiền còn lại do khu phố Long Điền 1 đứng ra vận động bà con, nhân dân khu phố hỗ trợ cho hộ bà Thay. Được biết bà Thay năm nay đã 51 tuổi, nhà không có vườn rẫy, hằng ngày bà và đứa con 13 tuổi chỉ biết nương tựa vào nhau mà sống, chồng bà bỏ đi từ khi con gái mới sinh ra, do vậy bà vừa đóng vai trò, đảm đương nghĩa vụ của người bố vừa làm mẹ để chăm sóc, nuôi nấng con ăn học, thu nhập của gia đình chỉ trông chờ vào những đồng lương ít ỏi kiếm được từ công việc chẻ hạt điều của bà, bản thân lại thường xuyên bị ốm đau bệnh tật do tuổi gia sức yếu, với biết bao bộn bề lo toan gánh nặng của cuộc sống nên việc xây dựng một căn nhà khang trang để ở là mong ước bây lâu nay của gia đình bà. Trước hoàn cảnh ấy, bà con, hàng xóm và nhân dân khu phố Long Điền 1 luôn quan tâm, giúp đỡ gia đình về mọi mặt, UBMTTQ phường Long Phước vận động hỗ trợ xây dựng căn nhà đại đoàn kết từ đó giúp gia đình có một căn nhà ở ổn định, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Dịp này, lãnh đạo UBND phường Long Phước, khu phố Long Điền 1 đã đã trao tặng một số phần quà chúc mừng cho gia đình bà được sống trong căn nhà mới, căn nhà đầy ấp ý nghĩa đại đoàn kết.


Quang cảnh buổi lể bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ bà Thay

Như vậy tính từ đầu năm 2015 đến nay, riêng UBMTTQ phường Long Phước đã trao được 9 căn nhà đại đoàn kết, toàn thị xã Phước Long MTTQ các cấp đã trao 19 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Tác giả: Ngọc Nhật.
Nguồn: UBMTTQ phường Long Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây