1022

PHƯỚC LONG: TỰ HÀO NGƯỜI GIÁO VIÊN NHÂN DÂN

Thứ năm - 05/08/2021 14:23 1.293 0

PHƯỚC LONG: TỰ HÀO NGƯỜI GIÁO VIÊN NHÂN DÂN

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng – Nhà nước, Bộ y tế chung sức, đồng lòng, sẵn sàng tình nguyện, lên đường tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Với truyền thống cách mạng của quê hương Phước Long anh hùng, tinh thần "Chống dịch như chống giặc", 19 thầy giáo, cô giáo hiện đang công tác tại các trường bậc mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thị xã đã đăng ký tình nguyện lên tuyến đầu phòng, chống dịch, dù biết nguy hiểm tính mạng, song bằng trái tim nhiệt huyết, bản lĩnh người giáo viên nhân dân, một lòng quyết tâm “Chia lửa” cùng với các chiến sĩ áo trắng đang tranh thủ từng giây, từng phút và từng ngày chống dịch bệnh Covid – 19.
Thầy giáo, cô giáo quyết tâm “Chia lửa” để cùng với các chiến sĩ áo trắng phòng, chống dịch bệnh Covid – 19
Theo tìm hiểu, trong những ngày chờ đợi được điều động tham gia hỗ trợ tại tỉnh Bình Dương. 19 giáo viên đã được tập huấn, thực hành lấy mẫu xét nghiệm PCR, test nhanh, nhập dữ liệu, đóng gói mẫu bệnh…một cách bài bản theo đúng quy trình của Bộ y tế, giúp cho tất cả giáo viên thành thục, từ đó làm việc một cách khoa học từng khâu, từng chi tiết dù đó chỉ là nhỏ nhất, hạn chế sai xót vì mỗi chúng ta đều hiểu công việc chính của họ là “Nghề giáo”. Dưới sự tận tình chỉ bảo của đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm y tế thị xã Phước Long, những thầy giáo, cô giáo đã xóa tan đi bỡ ngỡ, khó khăn ngày đầu tiếp xúc với công việc, nhiệm vụ mới, tự tin vào bản thân để trở thành những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch bệnh Covid – 19, được Trung tâm y tế chia nhóm, tham gia chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã.
Những ngày được đi thực địa lấy mẫu tại xã Phước Tín, Phường Phước Bình, Long Phước… đã để lại cho thầy cô giáo những ghi dấu đậm sâu trong trái tim và cả suy nghĩ của bản thân, cùng kỷ niệm khó phai. Cô Nguyễn Phạm Ngọc Trâm – Giáo viên Trường TH Trương Vĩnh Ký tâm sự: “Có đi mới thấy được lực tuyến đầu phòng, chống dịch của xã, phường rất vất vã, người dân đồng thuận để mong dịch bệnh sớm qua mau, từ đó thấy mình trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm hơn, sẽ cố gắng hơn nữa để góp sức trẻ của mình vào công tác phòng, chống dịch bệnh”.

 

Hình ảnh cô giáo lấy mẫu dịch tỵ hầu
“Khi chưa tham gia tuyến đầu mà chỉ nắm bắt thông tin trên truyền hình, tôi cảm thấy đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên làm ngành y tế rất vất vã, ngày đêm đối mặt với khó khăn, mang bình yên đến với mọi người, mọi nhà. Và khi trực tiếp tham gia, chứng kiến họ làm việc liên tục mới thấy sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu thật đáng mến phục, nhất là tinh thần quả cảm, xông pha, không ngại gian nguy, chỉ riêng mặc đồ bảo hộ thôi đã cảm nhận được sức nóng của nó, những giọt mồ hôi thấm đẫm thân mình trong những ngày hè oi ả, những bữa cơm muộn, những đêm thức trắng để lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, đưa người bệnh đi cách ly, hình ảnh ấy thật sự xúc động và "không thể nào quên". Thầy Nguyễn Phước Huy - Giáo viên trường Trung học cơ sở Long Phước cho biết thêm.
Hình ảnh thầy giáo thực hiện thao tác đưa dịch tỵ hầu vào Kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2
“Hiện giáo viên đang nghỉ hè, phần lớn giáo viên đều rảnh rỗi, trong khi ngành y tế thì quá tải. Giáo viên chúng tôi đăng ký tham gia tình nguyện là để chia lửa cùng với các chiến sĩ áo trắng, hỗ trợ họ làm tốt nhiệm vụ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường”. Cô Hoàng Thị Son – Giáo viên Trường mẫu giáo Sơn Ca chia sẻ.
Cuộc chiến chống dịch Covid -19 có thể còn kéo dài. Trong gian nan mới thấy tinh thần đoàn kết, khát vọng cống hiến lan tỏa mạnh mẽ trong mỗi người dân đất Việt. Hành động, nghĩa cử đẹp của cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Phước Long đang góp phần tiếp thêm năng lượng, sức mạnh để sớm đẩy lùi dịch bệnh./.
Phước Long tự hào về họ, người giáo viên nhân dân!
Toàn ngành GD&ĐT thị xã sẽ toàn lực hỗ trợ để cùng Cấp ủy, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid – 19!
Tác giả: Ngọc Nhật./.PL
Nguồn: (Phòng VH-TT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây