1022

NHỮNG SUẤT ĂN ẤM LÒNG GIỮA MÙA DỊCH, TÔ THẮM BỨC TRANH LÀM ĐẸP CHO ĐỜI

Thứ sáu - 13/08/2021 16:13 1.803 0

NHỮNG SUẤT ĂN ẤM LÒNG GIỮA MÙA DỊCH,  TÔ THẮM BỨC TRANH LÀM ĐẸP CHO ĐỜI

Chính thức bắt đầu từ ngày 31/7/2021 đến nay, đều đặn 3 bữa ăn/ngày gồm sáng, trưa, chiều với khoảng trên 100 suất ăn ấm lòng giữa mùa dịch, tô thắm bức tranh làm đẹp cho đời được cán bộ, giáo viên, nhân viên Ngành giáo dục thị xã Phước Long tận tình phục vụ với mong muốn góp sức đảm bảo công tác hậu cận trong phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, xứng đáng với niềm tin mà địa phương giao trọng trách.
Ngành giao nấu ăn cho các đối tượng cách ly tại Khu cách ly Trung tâm Văn hóa – Thể thao thị xã (phường Long Phước), Trung tâm Chính trị thị xã (phường Long Thủy), bệnh nhân mắc Covid – 19 tại Khu điều trị, cách ly Trung tâm y tế và lực lượng tham gia phục vụ 3 cơ sở trên. Chi phí tiền ăn mà các đối tượng phải đóng cho cơ sở cách ly (trừ lực lượng tham gia phục vụ) là 80.000đ/người/ngày theo Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08/02/2021 của Chính phủ quy định về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.
Cán bộ, giáo viên và nhân viên Ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã động viên lẫn nhau, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ
Có mặt Bếp ăn đặt tại Trường tiểu học Trần Hưng Đạo. Cô Hồ Thu Thủy – Bếp trưởng cho biết: công việc hàng ngày áp lực nhưng bản thân thấy vui, ý nghĩa, cô luôn cố gắng phải nấu ăn làm sao cho ngon, hợp khẩu vị, giúp cho các đối tượng cách ly, bệnh nhân mắc Covid – 19 và lực lượng tham gia phục vụ có cảm giác như đang ăn cơm ở nhà nấu. Từ ngày 30-7 đến nay, Cô ăn, ngủ tại bếp và không trở về nhà.
Còn cô giáo Nguyễn Thị Hồng – Giáo viên Trường tiểu học Trần Hưng Đạo thẳng thắng chia sẻ: đã bước vào bếp thì ai cũng chú tâm, động viên lẫn nhau gắng trên 100% sức mình. Tất bật công việc từ tiếp nhận, kiểm tra hàng hóa cho đến sơ, chế biến và đóng gói vào hộp để kịp giao đi đúng giờ quy định trước 7h sáng, 11 giờ trưa và 18 giờ chiều. Sau khi hoàn thành, riêng cô và chị em phụ nữ sinh sống trên địa bàn thị xã Phước Long còn phải về nhà chuẩn bị 3 bữa cơm cho gia đình. Vất vả công việc, chạy đi chạy lại là vậy nhưng bản thân không ai nề hà, tỏ ra mệt mỏi.
Những người thầy, người cô quen với dạy dỗ, chăm sóc học sinh hôm nào thì nay thay vào đó là một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp. Trò chuyên với phóng viên, Thầy Trần Tịnh Lỵ - Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Sao Sáng, người có 32 năm kinh nghiệm trực tiếp đứng bếp thì niềm nở cho biết: bản thân đã quen với việc dậy sớm từ nhà ở Thành phố Đồng Xoài đến thị xã Phước Long và chiều ngược lại để bắt đầu một ngày làm việc tại Bếp ăn đặt tại Trường mẫu giáo Sao Mai. Mỗi món ăn được thầy chế biến đều rất công phu, tỉ mỉ trong từng công đoạn và nêm nếm gia vị. Đôi bàn tay tài hoa của người thầy như truyền ngọn lửa cho tất cả những ai làm việc ở trong bếp bằng thái độ, tinh thần làm việc cần mẫn và nhiệt huyết.
Tận tình phục vụ, đóng gói thức ăn để mang đi kịp thời
Cô Nguyễn Thị Thu Hằng – nhân viên Trường Mẫu giáo Sao Mai làm việc tại bếp ăn tâm sự: khi Ngành, Nhà trường huy động phục vụ Bếp, cô không 1 chút do dự, đắn đo suy nghĩ và tình nguyện tham gia. So với cán bộ, giáo viên nghỉ hè có lương tháng thì Cô hoàn toàn làm việc không lương (vì hợp đồng thời vụ), nhưng được gia đình hết sức ủng hộ. Cô cảm thấy tự hào vì đã làm một điều có ích cho cộng đồng trong mùa dịch.
Thực đơn hàng tuần được 2 Bếp ăn xây dựng phong phú, đa dạng. Suất ăn đóng hộp giao đi bài trí bắt mắt và nhận phản hồi rất tích cực. Với chi phí tiền ăn 80.000 đ/người/ngày thì đây là bài toán khó trước giá cả hàng hóa tăng do tác động dịch bệnh Covid – 19. Do vậy, để cải thiện chất lượng bữa ăn trong ngày, nhất bổ sung thêm chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe và thể chất. Ngành giáo dục thị xã Phước Long đã kêu gọi thêm nguồn lực hỗ trợ trong và ngoài Ngành, nhận được sự ủng hộ, đóng góp của cán bộ, giáo viên, nhân viên, các đơn vị, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, hộ tiểu thương cho 2 Bếp ăn về lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và đồ gia dụng v.v...

 
Lực lượng phục vụ tại khu cách ly tiếp nhận suất ăn hàng ngày
Gần 10 tiếng bộn bề trong 1 ngày, thức dậy từ sáng sớm cho đến gần chiều, tối. Về nhà, cán bộ, giáo viên còn phải học Mô đun 3 của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Thật khâm phục tinh thần của các thầy, đặc biệt là giáo viên nữ vừa “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
“Lao động là vinh quang” và mỗi khi vào bếp, cán bộ, giáo viên, nhân viên, ai cũng cảm thấy hạnh phúc vì không hạnh phúc nào lại dễ dàng có được mà không phải đổ những giọt mồ hôi.
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Phòng VH&TT thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây