1022

ẤM LÒNG “QUẦY HÀNG 0 ĐỒNG” TRONG MÙA DỊCH

Thứ năm - 12/08/2021 14:20 2.074 0

ẤM LÒNG “QUẦY HÀNG 0 ĐỒNG” TRONG MÙA DỊCH

Tiếp tục hành trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”. Sáng ngày 12/8/2021, tại địa điểm Cây xăng Nhật Thành (phường Long Thủy) đối diện Công an phường Thác Mơ. Thị Đoàn – Hội LHTN thị xã Phước Long đã triển khai chương trình “Quầy hàng 0 đồng”, trao phần quà gồm lương thực, thực phẩm và một số nhu yếu phẩm thiết yếu.
 
Các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện không ngại khó khăn, vất vả, phục vụ bà con
Theo ghi nhận của phóng viên, người dân đến quầy hàng đều thuộc nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Những người công nhân, lao động tự do thất nghiệp, người bán vé số, người nghèo, người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, người già neo đơn v.v... ai nấy xếp hàng trình tự và giữ khoảng cách an toàn tối thiếu 2m, lần lượt di chuyển đến các mặt hàng đã được bố trí sẵn và nhận lấy phần quà ra về.
Chị Đào Thị Nga – một người bán vé số và bán thịt dạo, thường trú khu phố 4, phường Long Thủy thì cho biết: gia đình chị thuộc diện hộ khó khăn, kinh tế thì thiếu hụt do ảnh hưởng của dịch bệnh, chị thất nghiệp và ở nhà, hàng ngày phải lo miệng ăn 2 con nhỏ. Thấy “Quầy hàng 0 đồng”, chị đến lấy và được các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện vui vẻ tiếp đón, trao phần quà cho chị. Chị cảm ơn Chương trình rất ý nghĩa này, giúp chị cùng nhiều người khác giảm bớt một phần nào khó khăn.
Còn chị Ngô Tuyết Nhung - thường trú khu phố 2, phường Long Thủy chia sẻ: chị lấy mỗi thứ gồm 3kg gạo cộng với rau củ quả, nước tương, dầu ăn, nước mắn, muối, đường, bột ngọt v.v... sẽ giúp ích cho gia đình giảm bớt chi phí cho bữa ăn hàng ngày, vượt qua giai đoạn khó khăn trước ảnh hưởng của dịch, bệnh Covid – 19 khi mà hiện tại chồng và 2 con chị đang thất nghiệp. Được Thị Đoàn – Hội LHTN thị xã hỗ trợ thật là chân quý lắm, mong chương trình tiếp tục duy trì và lan tỏa.
Bà con lấy rau tại “Quầy hàng 0 đồng”
Cùng với các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện hỗ trợ sáng nay. Em Nguyễn Thị Thùy Chinh niềm nở cho biết: bà con đến “Quầy hàng 0 đồng” lấy hàng hoàn toàn miễn phí đúng với tên gọi của Chương trình, ai nấy đều phấn khởi, vui vẻ. Chúng em cảm thấy tự hào vì đã góp sức trẻ của mình làm điều có ích cho cộng đồng. Quyết tâm xung kích, tình nguyện, không ngại khó khăn, vất vả, dù tìm ẩn nguy hiểm sức khỏe bản thân chỉ với mong muốn bà con an tâm tư tưởng, vững tin vào các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 từ Trung ương đến cơ sở.
Được biết, tất cả nguồn lương thực, thực phẩm và một số nhu yếu phẩm thiết yếu của Chương trình do Thị Đoàn – Hội LHTN thị xã vận động sự đóng góp từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, hộ tiểu thương, doanh nghiệp trong và ngoài thị xã ủng hộ. Mỗi phần quà bà còn nhận có giá trị khoảng 100 ngàn đồng/phần.
Bí thư Thị Đoàn Phước Long – Cao Trúc Chi cho biết: với thông điệp của Chương trình “Quầy hàng 0 đồng” đó là “Ai thừa đến lấy, ai dư đến cho và chỉ lấy vừa đủ”. Qua Chương trình, tuổi trẻ Phước Long mong muốn chung tay cùng toàn xã hội chia sẻ khó khăn, hỗ trợ các nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh vượt qua đại dịch. Tất cả các bạn đoàn viên thanh niên đều làm việc trên tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tình nguyện hỗ trợ không lương + tự túc xăng xe + cơm nước. Các bạn chăm chỉ, nhiệt tình và hạnh phúc với việc làm của mình.
Chương trình “Quầy hàng 0 đồng” triển khai thật làm ấm lòng cho bà con trong mùa dịch. Nụ cười hạnh phúc của bà con như tiếp thêm động lực cho những người làm Chương trình tiếp tục hành trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”
Tác giả: Ngọc Nhật.
Nguồn: Phòng VH&TT thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây