1022

TUỔI TRẺ THÁC MƠ VỚI CHUYẾN XE O ĐỒNG

Chủ nhật - 15/08/2021 10:10 871 0

TUỔI TRẺ THÁC MƠ VỚI CHUYẾN XE O ĐỒNG

Tiếp tục lan tỏa Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”. Ngày 14-8, Đoàn phường Thác Mơ đã tổ chức chuyến xe 0 đồng, di chuyển đến các khu dân cư, nhà dân, xóm trọ để trao gần 70 phần quà cho bà con nghèo, công nhân - lao động tự do thất nghiệp, người khuyết tật sinh sống trên địa bàn phường. Chương trình còn có sự phối hợp của Hội liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân phường.
 
            Phó bí thư Đoàn phường Thác Mơ – Nguyễn Thị Ngọc Phương trao phần quà cho lao động thất nghiệp xóm trọ
Có mặt ở địa điểm tập trung từ sáng sớm. 14 bạn thanh niên tình nguyện chia nhau mỗi người một việc, phân chia cẩn thận, bỏ phần quà vào túi nilon chất lên xe. Mỗi phần quà giá trị 200 ngàn đồng/phần gồm có 5kg gạo, nước tương, dầu ăn, nước mắm, đường hoặc bột nêm gia vị, tổng trị giá gần 14 triệu đồng. Đúng 8h30 phút xe bắt đầu lăn bánh, di chuyển đến các khu dân cư, nhà dân, xóm trọ trên địa bàn phường. Theo chuyến xe 0 đồng, phóng viên cho biết: các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện ai nấy đều không sợ khổ, không sợ khó, nêu cao tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, làm việc có mệt nhưng thấy ý nghĩa lắm, dù biết bản thân tìm ẩn nguy hiểm sức khỏe vì có thể nhiễm Covid – 19.
Đến nhà hộ bà Phạm Thị Giang – ngụ tại khu phố 5, phường Thác Mơ. Thay mặt con ra nhận phần quà do Phó Bí thư Đoàn phường Thác Mơ – Nguyễn Thị Ngọc Phương trao tặng. Bà vui mừng, xúc động không thể diễn tả thành lời, chân thành cảm ơn tình cảm, sự hỗ trợ của tổ chức Đoàn, Hội liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân phường. Đồng thời bà cũng gửi gắm niềm tin Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” tiếp tục lan tỏa đến được với nhiều người dân cần giúp đỡ.

Bà con nghèo vui mừng, phấn khởi nhận quà do Phó chủ tịch Hội phụ nữ phường Thác Mơ – Nguyễn Ngọc Chi trao
Chị Nguyễn Ngọc Chi – Phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ phường Thác Mơ thì chia sẻ: nhìn bà con khó khăn, kinh tế túng thiếu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 mà chị cảm thấy thương. Bản thân là một thanh niên trẻ tuổi cần có ý thức, sống có trách nhiệm với cộng đồng. Ngoài số phần quà trên, Chương trình còn trao thêm sữa cho các gia đình có con nhỏ. Các bạn nhỏ ra nhận quà ai nấy đều háo hức, nở nụ cười hạnh phúc. Thật làm cho những người làm Chương trình có thêm động lực hơn nữa.
Đại diện các hộ đến nhận quà tại Hội trường khu phố 3, phường Thác Mơ
Mỗi phần quà như đang tiếp tục lan tỏa giá trị của lòng nhân ái, tinh thần “Thương người như thể thương thân” của người Việt, đùm bọc, sẻ chia cùng nhau vượt qua những lúc khó khăn nhất trong mùa dịch. Phó Bí thư Đoàn phường Thác Mơ – Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương thì cho biết thêm: hưởng ứng Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” do đoàn các cấp phát động, Đoàn phường phát động từ đầu tháng 6-2021, và trong tháng 7 có sự phối hợp của Hội liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân phường Thác Mơ. Từ đó đến nay, Chương trình luôn nhận được sự đóng góp về vật chất (tiền mặt), ủng hộ về lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm của các tổ chức, đơn vị, người dân, doanh nghiệp trong và ngoài phường. Kết nối thành công tấm lòng vàng đến với hàng trăm người cần sự giúp đỡ, giúp họ “Không bị bỏ lại phía sau” do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 tác động đến mọi mặt đời sống.
Với tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết, các bạn thanh niên phường Thác Mơ đang từng giờ, từng ngày không chỉ góp sức trẻ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 mà còn đảm bảo an sinh xã hội. Hành động, nghĩa cử đó trong những thời điểm khó khăn của đất nước, càng khắc họa hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Việt Nam.
Tuổi trẻ phường Thác Mơ luôn đồng hành với người dân vượt qua đại dịch!

 
Tác giả: Ngọc Nhật./.PL
Nguồn: Phòng VH&TT thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây