1022

THỊ ĐOÀN VỚI CÔNG TÁC NHẬN ỦY THÁC VÀ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ tư - 18/08/2021 14:16 699 0

THỊ ĐOÀN VỚI CÔNG TÁC NHẬN ỦY THÁC  VÀ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19  TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đã xâm nhập lây lan trong cộng đồng trên địa bàn Thị xã Phước Long nói riêng và trên toàn tỉnh, toàn xã hội nói chung. Lúc này đây, hơn bao giờ hết đó chính là hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đồng hành vượt qua đại dịch Covid-19.
 

Thị đoàn Phước Long đã thực hiện phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, nguồn vốn tín dụng chính sách được giải ngân nhanh chóng, kịp thời, đến đúng đối tượng thụ hưởng, giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách có vốn phát triển sản xuất kinh doanh, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, cải thiện và dần ổn định cuộc sống, qua đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện thành công “Mục tiêu kép” là vừa phòng chống dịch vừa thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Thị xã Phước Long.
Tính đến thời điểm hiện tại Đoàn Thanh niên đã nhận ủy thác với Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH và thành lập được 13 tổ TK&VV với dư nợ 20.563 triệu đồng/476 hộ vay, không có tỷ lệ nợ xấu (nợ quá hạn); số dư tiền gửi tiết kiệm của tổ viên đạt 1.344 triệu đồng, trong đó:
Tổ TK&VV xếp loại tốt 11/13 tổ chiếm tỷ lệ 85%
Tổ TK&VV xếp loại khá 2/13 tổ chiếm tỷ lệ 15%
Bên cạnh việc thực hiện có hiệu quả công tác nhận ủy thác, cô nữ Bí thư Thị đoàn luôn chủ động lập kế hoạch, xây dựng cụ thể hóa các phong trào của Thanh niên xuyên suốt 28 ngày (từ ngày 19/7/2021 đến hết ngày 15/8/2021) thực hiện áp dụng biện pháp cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
  Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thị xã Phước Long có diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Địa phương đang huy động nhiều lực lượng để cùng chung tay đẩy lùi và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế sự lây lan ra cộng đồng, Ngay lúc này, việc làm đầy ý thức, trách nhiệm và có ý nghĩa thiết thực của các bạn Thanh niên - hình ảnh màu áo xanh lan tỏa những điều tốt đẹp làm ấm lòng người dân trong những ngày dịch bệnh. Chị Trúc Chi - Bí thư Thị đoàn đã cùng các bạn trẻ biến lời nói thành hành động, điển hình là hoạt động của anh Đỗ Cao Cường - Bí thư xã đoàn Long Giang vẫn cần mẫn, lặng lẽ chọn cho mình cách cống hiến sức trẻ tại địa phương mình khi rất may mắn vẫn bình yên bởi Long Giang là xã có thôn người dân tộc thiểu số nên hình ảnh anh Thanh niên cùng chiếc loa tuyên truyền trên khắp những nẻo đường của xã đã quá quen thuộc với người dân nơi đây. Những chủ trương chính sách được truyền tải đến bà con nhân dân kịp thời và hiệu quả. Đó là tuyên truyền người thân, gia đình, bạn bè, hàng xóm, khu dân cư thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định nhằm nâng cao ý thức của bà con nhân dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Anh Đỗ Cao Cường - Bí thư xã đoàn Long Giang chở loa tuyên truyền tại thôn 7 xã Long Giang
Thị đoàn Phước Long còn thực hiện các gian hàng 0 đồng với thông điệp “Ai thiếu đến lấy – Ai dư đến cho” nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; thường xuyên xuất hiện ở chợ để mua lương thực, các nhu yếu phẩm giúp các hộ bị cách ly phong tỏa, các hộ nghèo, khó khăn và tham gia trực ở các điểm chốt...màu áo xanh Thanh niên trên khắp mọi nẻo đường, thật đáng trân trọng.
Gian hàng 0 đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19
Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), các đoàn viên Thanh niên đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Thị xã, thắp nén hương lên các phần mộ liệt sĩ để tưởng nhớ về các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc nhưng đảm bảo tuân thủ Chỉ thị 16 và thực hiện các biện pháp 5k. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện lòng tri ân đến các Mẹ Việt Nam anh Hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ đã có nhiều hy sinh, cống hiến cho quê hương, đất nước. Nhằm thúc đẩy, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân văn trong xã hội, thể hiện lòng biết ơn, tri ân đối với các thế hệ đi trước.
Trao đổi với chúng tôi, bí thư đoàn thanh niên thị xã Phước Long cho biết: Tất cả những việc làm các bạn Thanh niên cùng chí hướng, mục đích nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển đất nước. Chúng tôi sẽ phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Thanh niên Việt Nam, tự hào mang trên mình màu áo Xanh - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
                                                                                Tác giả: Thanh Hải
                                                                   Nguồn: Ngân hàng CSXH thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây