1022

PHẦN VIỆC Ý NGHĨA CỦA TUỔI TRẺ PHƯỚC LONG HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ

Chủ nhật - 25/07/2021 10:49 785 0

PHẦN VIỆC Ý NGHĨA CỦA TUỔI TRẺ PHƯỚC LONG HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ

Thiết thực hướng đến kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn thị xã Phước Long đã tích cực tổ chức, triển khai các hoạt động tri ân, trong đó nổi bật là việc thực hiện phần việc trồng và chăm sóc cây xanh, thảm cỏ tại nghĩa trang Liệt sĩ thị xã, hoạt động đã góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp của Nghĩa trang liệt sĩ thị xã, đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong ĐVTN.
Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện
Có dịp tham gia một buổi tham gia trồng cây xanh, thảm cỏ tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Phước Long trong những ngày đầu tháng 7 cùng các bạn ĐVTN, chúng tôi cảm nhận được sự thành kính và tinh thần làm việc khẩn trương, nhiệt tình, hăng hái của các bạn trẻ thị xã. Mỗi người một phần việc, một nhiệm vụ, lưng áo ướt đẫm mồ hôi, tay chân lấm đầy bùn đất nhưng tâm trạng dường như lúc nào cũng đầy phấn khởi.

ĐVTN Phước Long góp hàng trăm ngày công lao động để trồng cỏ, chỉnh trang Nghĩa trang liệt sĩ thị xã
Chị Cao Trúc Chi – Bí thư Thị đoàn Phước Long cho biết: “Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Ban Thường vụ Thị đoàn đã chủ động tham mưu, đề xuất triển khai thực hiện công trình, phần việc trồng và chăm sóc cây xanh, thảm cỏ tại nghĩa trang Liệt sĩ thị xã. Từ ý tưởng đến khi triển khai hoạt động đã luôn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các đồng chí lãnh đạo thị xã, từ đó đã có thêm sức lan tỏa sâu rộng và thu hút các tầng lớp nhân dân cùng kêu gọi, vận động, hỗ trợ kinh phí để mua cây xanh, giống cỏ, san ủi đất. Phần công việc còn lại là của đoàn viên thanh niên thực hiện”.

ĐVTN Phước Long góp hàng trăm ngày công lao động để trồng cỏ, chỉnh trang Nghĩa trang liệt sĩ thị xã
Để đảm bảo tiến độ thực hiện phần việc ý nghĩa này, số lượng ĐVTN tham gia đã được Thị đoàn phân chia đồng đều, theo các ngày trong tuần đảm bảo hợp lý, khoa học để không ảnh hưởng đến công việc thường xuyên của ĐVTN và đặc biệt là đảm bảo các quy định về giãn cách do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Với các bạn  ĐVTN, hiểu được ý nghĩa của việc làm này nên các bạn ĐVTN rất nhiệt tình hưởng ứng. Chính vì thế, khi được phân công công việc cho từng đơn vị cụ thể, các cơ sở đoàn đều đã tham gia với sự tham gia nghiêm túc, nhiệt tình, tự nguyện, đóng góp hàng ngàn trăm ngày công lao động. Anh Trần Công Chuẩn - Bí thư Đoàn phường Long Thủy háo hức chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất vui, vì được cùng các bạn ĐVTN thị xã tham gia hoạt động ý nghĩa này. Ngày trước các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương để đấu tranh giành lại độc lập, tự do cho đất nước, ngày nay tuổi trẻ chúng tôi có nhiệm vụ tiếp nối truyền thống, xung kích tình nguyện xây dựng quê hương. Hoạt động này rất có ý nghĩa, thiết thực, nên đã được các bạn thanh niên của phường hưởng ứng, tham gia rất nhiệt tình”.

ĐVTN Phước Long góp hàng trăm ngày công lao động để trồng cỏ, chỉnh trang Nghĩa trang liệt sĩ thị xã
Lan tỏa những giá trị nhân văn tích cực
Ngay từ những ngày đầu thực hiện công trình, Thị đoàn đã tổ chức quán triệt, triển khai tuyên truyền vận động ĐVTN biết về mục đích, ý nghĩa của công trình. Đồng thời kêu gọi, tranh thủ sự chung tay ủng hộ, sẻ chia, đóng góp của các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp cùng đóng góp thực hiện, trong đó xác định lực lượng ĐVTN đóng vai trò nòng cốt, với sự tham gia của tất cả các lực lượng đoàn viên từ công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, thanh niên nông thôn…
Bạn Nguyễn Ngọc Lam, đoàn viên, học sinh trường THPT Phước Bình xúc động cho rằng: “Tham gia hoạt động này, được tự tay trồng từng cây hoa, ngọn cỏ tại nghĩa trang, chính là cơ hội để chúng em, những người trẻ, đóng góp chút công sức của mình, thể hiện sự tri ân của mình dâng lên các anh hùng liệt sĩ”.

“Nghĩa trang liệt sĩ không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ mà còn là một “địa chỉ đỏ”, một công trình văn hóa, lịch sử mang đậm giá trị nhân văn. Vì vậy, sau khi hoàn thành và bàn giao công trình, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động phù hợp nhằm duy trì, làm đẹp cảnh quan nhằm bảo đảm sự trang nghiêm, thể hiện sự tri ân của thế hệ sau với những người đi trước” – Bí thư Thị đoàn Phước Long, Cao Trúc Chi chia sẻ.
Đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động về nguồn, thắp hương tại các di tích lịch sử trên địa bàn thị xã
Được biết, thời gian qua, với sự xung kích, sáng tạo của thanh niên, tuổi trẻ thị xã Phước Long đã luôn tích cực, chủ động triển khai nhiều chuỗi các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có tính lan tỏa cao, trong đó có công trình trên. Ngoài việc thực hiện phần việc ý nghĩa này thì vào các ngày lễ lớn của dân tộc, các cấp bộ đoàn thị xã thường tổ chức cho ĐVTN, học sinh đến nhà bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn thị xã để vệ sinh, dọn dẹp, chỉnh trang cảnh quan, thường xuyên tổ chức ra quân các ngày thứ bảy tình nguyện và ngày chủ nhật xanh, các hành trình về “địa chỉ đỏ”, giao lưu với các nhân chứng lịch sử, triển khai các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Việt Nam và địa phương trong các cấp bộ Đoàn – Hội  - Đội, qua đó đã góp phần lan tỏa những giá trị tích cực, giáo dục truyền thống lịch sử, bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc đến với mỗi bạn trẻ.
“Công trình trồng và chăm sóc cây xanh, thảm cỏ tại nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Phước Long được thực hiện với tổng kinh phí hơn 450 triệu đồng từ nguồn vận động, xã hội hóa từ các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân thị xã. Trong đó đoàn viên thanh niên thị xã đóng góp hơn 400 ngày công lao động với thời gian thực hiện liên tục trong 15 ngày. Đây là một trong những công trình, phần việc tiêu biểu có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ thị xã nhằm thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, hướng đến kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sĩ” – Bí thư Thị đoàn Phước Long Cao Trúc Chi.
 
 
Tác giả: Hoài Nam
Nguồn: Thị đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây