1022

NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ TÂM SINH LÝ TUỔI DẬY THÌ CHO CÁC EM HỌC SINH TRƯỜNG THCS NUYỄN VĂN TRỖI

Thứ sáu - 11/11/2022 08:38 880 0

NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ TÂM SINH LÝ TUỔI DẬY THÌ CHO CÁC EM HỌC SINH TRƯỜNG THCS NUYỄN VĂN TRỖI

Chiều ngày 10-11-2022, Trung tâm y tế, Công an thị xã Phước Long phối hợp với Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề tâm sinh lý tuổi dậy thì, chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên, tác hại của thuốc lá điện tử và một số chất gây nghiện khác cho khoảng 700 em học sinh của Trường.
 
Toàn cảnh buổi nói chuyện
Khoảng 700 em học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi
tham gia buổi nói chuyện
Tại buổi nói chuyện, bà Ngô Thị Liễu – tuyên truyền viên của Trung tâm y tế thị xã đã thông tin đến các em học sinh về thực trạng mang thai ngoài ý muốn và phá thai ở tuổi vị thành niên, thanh niên hiện nay; thay đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì về thể chất, tinh thần; kiến thức chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên; bình đẳng giới; các biện pháp tránh thai hiện đại cho nhóm lứa tuổi vị thành niên, thanh niên v.v… Một số tình huống ứng xử về tình yêu, tình bạn tuổi học trò. Tiếp đó, các em học sinh còn được Trung úy Phạm Công Sáng – Công an thị xã Phước Long thông tin về cách nhận biết các loại thuốc lá điện tử cùng tác hại gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tuổi vị thành viên, thanh niên. Một số chất gây nghiện như: cần sa, thuốc lắc, heroin, lá khát, cocaine v.v…hủy hoại cơ thể nếu sử dụng.
Bà Ngô Thị Liễu – tuyên truyền viên của Trung tâm y tế thị xã Phước Long cung cấp nhiều thông tin, kiến thức bổ ích cho học sinh
 
Trung úy Phạm Công Sáng – Công an thị xã Phước Long thông tin
 tác hại của thuốc lá điện tử và một số chất gây nghiện khác
Theo thống kê, trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 300 đến 400 ngàn ca phá thai ở độ tuổi 15-19 được báo cáo chính thức; tỷ lệ nạo phá thai ở vị thành niên, thanh niên có dấu hiệu gia tăng, chiếm 20% các trường hợp phá thai; có đến 2,6% học sinh trong độ tuổi 13-17 tuổi sử dụng thuốc lá điện tử; tỷ lệ học sinh sử dụng chất ma túy có chiều hướng gia tăng.
Vì vậy, việc tổ chức buổi nói chuyện thật sự rất bổ ích, giúp các em học sinh nhận thức sự thay đổi về tâm sinh lý và tự biết cách chăm sóc sức khỏe của chính bản thân các em, hiểu thế nào là tình bạn, tình yêu để tránh mang thai không ý muốn và phá thai không an toàn, ảnh hưởng đến tương lai. Ngoài ra, còn em nhận diện nguy cơ, tác hại của thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện, kêu gọi bạn bè, người thân biết cách phòng, chống.
Tác giả Ngọc Nhật./.PL
Nguồn: Trung tâm y tế, Công an thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây