1022

Kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2015 của Hội đồng nhân dân thị xã Phước Long

Thứ hai - 13/07/2015 10:59 1.082 0
Trong 6 tháng đầu năm 2015, Thường trực HĐND thị xã đã tập trung điều hòa, phối hợp hoạt động với các Ban của HĐND thị xã, tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND thị xã, thi hành chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước. Phối hợp với UBND và các cơ quan chức năng thị xã giải quyết những vấn đề tồn đọng, vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã nhằm đảm bảo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2015

Về tổ chức kỳ họp: Thực hiện nhiệm vụ theo Luật định, Thường trực HĐND thị xã đã chủ trì tổ chức họp thống nhất với UBND, UBMTTQVN, các Ban HĐND thị xã và các cơ quan liên quan về chương trình, nội dung kỳ họp. Với tinh thần chủ động, tích cực, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan và thực hiện đúng các quy định pháp luật, Thường trực HĐND thị xã đã chủ động và phối hợp trong công tác chuẩn bị chương trình, nội dung kỳ họp ngày càng tốt hơn.

Về hoạt động giám sát: thực hiện chương trình giám sát năm 2015, trong 6 tháng đầu năm 2015, Thường trực HĐND thị xã tập trung giám sát về tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, QPAN tại địa phương 6 tháng đầu năm 2015 tại 7 xã, phường; tiến hành tái giám sát đối với công tác quản lý và bảo vệ tài nguyên, khoáng sản và môi trường. Tổ chức 02 đợt khảo sát về tình hình sử dụng nước hợp vệ sinh, điện thắp sáng, việc thực hiện NQ 03-NQ/TU về tăng cường quản lý đô thị trong tình hình mới. Các kiến nghị sau giám sát và khảo sát đã được gửi đến cơ quan có thẩm quyềnxem xét giải quyết. Tiến hành giám sát các kiến nghị của cử tri, các ý kiến của đại biểu tại kỳ họp và ý kiến kết luận tại kỳ họp thứ chín HĐND khóa II. Ban kinh tế - xã hội HĐND thị xã đã thành lập 02 đoàn tổ chức giám sát tại 6 đơn vị về tình hình thu nợ đọng thuế, xây dựng nhà trái phép, tình hình đầu tư xây dựng cơ bản, vệ sinh an toàn thực phẩm, các khoản thu ngoài ngân sách tại các trường học. ban pháp chế tổ chức khảo sát tình hình thực thi pháp luật 6 tháng đầu năm 2015 tại cơ quan Tòa án, Viện kiểm sát, Công an thị xã, Chi cục thi hành án dân sự thị xã; giám sát công tác thi hành án dân sự. Đồng thời Thường trực và các Ban HĐND huyện thường xuyên theo dõi, kiểm tra  việc giải quyết các kiến nghị sau giám sát của Thường trực và các Ban HĐNDthị xã, có văn bản tiếp tục kiến nghị UBND thị xã chỉ đạo các phòng, ban ngành, địa phương giải quyết các kiến nghị sau giám sát của Thường trực và các Ban HĐND thị xã tại các đợt giám sát cuối năm 2014 và báo cáo kết quả giải quyết về Thường trực HĐNDthị xã.

Công tác tiếp xúc cử tri: Thường trực HĐND thị xã phối hợp với UBND, UBMTTQVN thị xã, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các xã, phường tổ chức cho đại biểu HĐND 02 cấp tỉnh và thị xã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND giữa năm 2015 tại 7/7 xã, phường trên địa bàn thị xã. Sau đợt tiếp xúc cử tri đã tổng hợp có 30 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh gửi về Thường trực HĐND tỉnh; và 20 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chức năng thuộc thị xã gửi về UBND thị xã để giải quyết, trả lời tại kỳ họp thứ mười HĐND thị xã.

Công tác tiếp dân: Thường trực HĐND thị xã đã tham dự tiếp công dân định kỳ cùng với UBND thị xã vào ngày thứ tư tuần thứ ba trong tháng. Trong 6 tháng đầu năm 2015, Thường trực HĐND thị xã đã tiếp nhận 03 đơn, đã chuyển các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền.

Để triển khai thực hiện thắng lợi chương trình, kế hoạch đề ra trong năm 2015, HĐND thị xã tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục hoàn thành các hoạt động giám sát theo chương trình giám sát năm 2015; điều hòa hoạt động các ban HĐND thị xã; theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2015; đôn đốc các cơ quan liên quan thực hiện các kiến nghị sau giám sát của Thường trực và các Ban của HĐND thị xã. Đồng thời phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQVN thị xã giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; phối hợp Đoàn đại biểu quốc hội, Tổ đại biểu HĐND tỉnh cùng UBND, UBMTTQVN thị xã, tổ chức cho đại biểu 3 cấp tiếp xúc cử tri theo quy định trước và sau kỳ họp Quốc hội, HĐND tỉnh và thị xã cuối năm 2015; tổ chức kỳ họp HĐND thị xã cuối năm 2015; phối hợp  các ngành chức năng của thị xã hiệp thương cơ cấu, nhân sự ứng cử đại biểu HĐND thị xã khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tác giả.Thanh Huyền
Nguồn.HĐND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây