1022

Ban Kinh tế- Xã hội Hội đồng nhân dân thị xã giám sát phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã

Thứ năm - 25/06/2015 17:12 1.690 0
Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ mười, Hội đồng nhân dân (HĐND) thị xã khóa II, Ban Kinh tế- Xã hội HĐND thị xã Phước Long đã tiến hành kế hoạch giám sát một số nội dung thuộc lĩnh vực kinh tế- xã hội trên địa bàn thị xã.

Ngày 22/6/2015, Ban kinh tế- xã hội HĐND thị xã đã có buổi giám sát tại Phòng giáo dục đào tạo thị xã về việc hướng dẫn quản lý, thu- chi các nguồn thu ngoài ngân sách đối với các trường học.


Đ/c Lê Thanh Sơn – trưởng đoàn giám sát quán triệt nội dung giám sát

Tham gia đoàn giám sát có đại diện Thường trực HĐND thị xã, ông Lê Thanh Sơn – Phó ban kinh tế- xã hội HĐND thị xã, lãnh đạo phòng giáo dục -đào tạo và các thành viên Ban kinh tế- xã hội HĐND thị xã.


Trưởng phòng GD-ĐT báo cáo kết quả thực hiện

Tại buổi giám sát, sau khi nghe Lãnh đạo Phòng Giáo dục đào tạo thị xã thông qua báo cáo giám sát, qua ý kiến phát biểu của các thành viên tham gia đoàn giám sát và ý kiến giải trình của đơn vị chịu sự giám sát; Thay mặt Đoàn giám sát ông Lê Thanh Sơn đã kết luận: trong thời gian qua được sự quan tâm của Thị ủy, UBND thị xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã làm tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Công tác hướng dẫn quản lý sử dụng nguồn kinh phí ngoài ngân sách trong năm học 2014 – 2015 tại các trường học trong toàn thị xã cơ bản được thực hiện đảm bảo theo quy định. Việc triển khai thực hiện các khoản thu đóng góp tại trường học như: Thu phí hội, chi phí bán trú, đồ dùng phục vụ bán trú, thu tiền ăn và quỹ xã hội hóa giáo dục... nhìn chung được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, nhà trường đã phối hợp với Ban đại diện cha, mẹ học sinh, phổ biến đến cha, mẹ học sinh để thống nhất và triển khai thực hiện. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình hoạt động của các trường còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục; Ban KTXH HĐND thị xã cũng đề nghị Lãnh đạo Phòng giáo dục quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong thời gian tới: Hướng dẫn thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng việc thu- chi kinh phí vận động xã hội hóa đảm bảo đúng quy định, tránh trường hợp chi trùng, chi sai; chỉ đạo Ban giám hiệu các nhà trường phối hợp với Ban đại diện hội cha, mẹ học vận động đóng góp trên tinh thần tự nguyện và việc thu-chi phải đảm bảo theo đúng quy định; kiểm tra việc khắc phục đối với một số trường vi phạm trong lĩnh vực thu - chi các khoản ngoài ngân sách. Đồng thời tham mưu UBND thị xã có văn bản kiến nghị với UBND tỉnh thống nhất việc thu xã hội hóa cũng như việc thu chi đối với các trường bán trú.

Tác giả. Thanh Huyền
Nguồn: Ban KT-XH; phòng GD-ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây