1022

Thường trực HĐND thị xã khảo sát việc cung cấp nước sạch, tình hình thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU và một số đường điện dân sinh

Thứ năm - 11/06/2015 10:07 1.067 0
Nằm trong chuỗi hoạt động của HĐND thị xã quý II/2015 và chuẩn bị kỳ họp thứ mười – HĐND thị xã khóa II được tổ chức vào cuối tháng 7/2015. Vừa qua, Thường trực HĐND thị xã đã thành lập Đoàn và tiến hành khảo sát việc cung cấp nước sạch cho nhân dân; công tác thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU và một số đường điện dân sinh trên địa bàn 05 phường: Thác Mơ, Long Thủy, Long Phước, Phước Bình và Sơn Giang.

Sau khi Đoàn làm việc cùng UBND các phường và tiến hành khảo sát thực tế cho thấy, tình hình cung cấp nước sạch trong dân hiện nay không đủ cung ứng. Nguyên nhân chính do nhu cầu sử dụng nước của nhân dân ngày một tăng cao, trong khi lượng nước tăng công suất cung cấp vẫn không đáp ứng đủ, dẫn đến tình trạng cúp nước luân phiên theo từng khu vực, đã ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân.


Đoàn làm việc cùng UBND phường Sơn Giang

Đối với tình hình sử dụng điện, hầu hết các phường đều có các tuyến đường điện do dân tự kéo, trong đó nhiều tuyến không đảm bảo an toàn điện, điển hình như: khu phố Phước An – Phường Phước Bình, khu phố Bình Giang 1 –Phường Sơn Giang, khu phố Long Điền 1 – Phường Long Phước,….


Đoàn khảo sát nhiều tuyến đường điện dân sinh không đảm bảo an toàn điện

Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã khảo sát, nắm bắt  sơ bộ tình hình thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU trên địa bàn các phường. Qua đó cho thấy, hiện còn nhiều tuyến đường có hệ thống nắp cống, vỉa hè đã hư hỏng nhiều do xe có tải trọng lớn hoặc mưa lớn làm sụt lún như trên tuyến đường ĐT759, đường Trần Quang Khải,… một số tuyến  rác thải còn nhiều trong khi đã có biển cấm đổ rác như tại trạm điện cũ gần ngã ba Tư Hiền đã ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.


Vỉa hè đường Trần Quang Khải đã có hiện tượng sụt lún

Đây là đợt khảo sát thực tế nắm tình hình và báo cáo tại kỳ họp giữa năm 2015. Kết luận tại buổi làm việc cùng các phường, Trưởng đoàn khảo sát Ông Võ Sư – PCT.HĐND thị xã yêu cầu UBND các phường phải tăng cường công tác phối hợp với phòng Quản lý đô thị, Đội trật tự đô thị thường xuyên kiểm tra giám sát và kịp thời xử lý vi phạm trong vấn đề bảo vệ hành lang đường bộ, hệ thống cống thoát nước, việc lấn chiếm vỉa hè kinh doanh (như khu vực chợ cũ Phước Bình). Đối với việc sử dụng điện không đảm bảo an toàn, việc cấp nước sạch trong sinh hoạt cho nhân dân, Đoàn đã ghi nhận khó khăn và sẽ có kiến nghị với cơ quan chức năng nhằm có hướng khắc phục trong thời gian tới.

Tác giả: Công Hữu.
Nguồn: HĐND thị xã.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây