1022

Ban kinh tế - xã hội, HĐND thị xã Phước Long giám sát hoạt động của Chi cục thuế 6 tháng đầu năm 2015

Thứ năm - 25/06/2015 16:21 1.084 0
Ngày 16 tháng 6 năm 2015, Ông Trần Quang Minh, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, Hội đồng nhân dân thị xã Phước Long chủ trì buổi giám sát hoạt động của Chi cục Thuế thị xã về việc thực hiện Nghị quyết Hội đồng nhân dân thị xã 6 tháng đầu năm 2015; tham dự buổi làm việc có đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân và các thành viên Ban Kinh tế- xã hội Hội đồng nhân dân thị xã.

Nội dung giám sát Chi cục Thuế thị xã: Giám sát kết quả thực hiện dự toán thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2015, thuận lợi, khó khăn.


Đ/c Chi cục trưởng chi cục thuế báo cáo kết quả thực hiện của đơn vị

Theo nội dung yêu cầu của đoàn giám sát, Chi cục Thuế thị xã báo cáo kết quả thực hiện: Ước thu 6 tháng đầu năm 129 tỷ 386 triệu đồng đạt 99,53% so với dự toán UBND tỉnh giao đầu năm 2015. Trong đó thu lĩnh vực ngoài quốc doanh là 21 tỷ 954 triệu đồng đạt 29,26% so với dự toán giao đầu năm 2015. Thu nợ đọng 6 tỷ 382 triệu đồng đạt 23,57% chỉ tiêu nợ đọng có khả năng thu.

Ngay từ đầu năm 2015, Chi cục thuế tham mưu cho Ủy ban nhân dân thị xã giao dự toán thu kịp thời cho Ủy ban nhân dân các xã, phường từ đó các đơn vị đã chủ động triển khai và đề ra biện pháp thu phù hợp với từng địa bàn, khai thác triệt để các nguồn thu. Công tác lập bộ thuế môn bài năm 2015 hoàn tất ngay từ cuối năm 2014. Từ đó tạo điều kiện cho công tác thu thuế môn bài năm 2015 đạt khá so kế hoạch Cục thuế giao là 95,71%.  Triển khai tích cực về chuyên môn nghiệp vụ và các chính sách mới đã được Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục thuế ban hành cho Cán bộ công chức và người nộp thuế. Bộ phận một cửa đáp ứng được các yêu cầu về giải đáp thắc mắc của người nộp thuế, hướng dẫn các Doanh nghiệp về thủ tục đăng ký thuế và kê khai thuế qua mạng.

Qua báo cáo và ý kiến thảo luận của đại biểu tham dự, ông Trần Quang Minh, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội Hội đồng nhân dân thị xã thay mặt Đoàn giám sát lưu ý một số công việc trọng tâm đề nghị Chi cục Thuế thị xã cần tập trung thực hiện như sau: Tập trung chỉ đạo, lãnh đạo điều hành thu lĩnh vực ngoài quốc doanh đạt chỉ tiêu trên giao; Áp dụng các biện pháp cưỡng chế thuế để thực hiện thu nợ đọng đối với khoản thuế nợ có khả năng thu; tập trung kiểm tra chống thất thu thuế trong lĩnh vực kinh doanh nông sản, ăn uống, thương mại điện tử…; Quản lý thu kịp thời thuế giá trị gia tăng của các doanh nghiệp xây dựng vãng lai; Phối hợp với các cơ quan chức năng, các ngành trong việc cưỡng chế thuế, phòng chống thất thu thuế…


Ông Trần Quang Minh, Trưởng Ban KT-XH, HĐND thị xã kết luận

Qua các ý kiến đóng góp của các thành viên và kết luận của Trưởng đoàn giám sát Ban Kinh tế - Xã hội Hội đồng nhân dân thị xã, Ông Vũ Văn Diên – Chi cục Trưởng Chi cục Thuế thị xã đại diện đơn vị đã tiếp thu, ghi nhận và hứa sẽ cùng đơn vị phát huy những mặt làm được, khắc phục những mặt còn hạn chế và những ý kiến mà đoàn giám sát đã đóng góp để lãnh đạo triển khai toàn ngành thực hiện đạt chỉ tiêu nghị quyết năm 2015./.

Tác giả: Thanh Huyền
Nguồn: Chi cục thuế, Ban KT-XH

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây