1022

Thường trực HĐND thị xã họp góp ý Dự thảo Dự án luật tổ chức chính quyền địa phương

Thứ hai - 11/05/2015 07:37 1.138 0
     Chiều ngày 07/5/2015, Thường trực HĐND thị xã Phước Long đã tổ chức họp Thường trực HĐND nhằm góp ý vào dự thảo dự án Luật tổ chức chính quyền địa phương. Cuộc họp do đ/c Võ Sư – PCT.HĐND thị xã chủ trì.

       Tại cuộc họp giao ban Thường trực Thị ủy vào ngày 04/5/2015 đã giao Thường trực HĐND thị xã triển khai rộng rãi việc lấy ý kiến góp ý vào dự án Luật tổ chức chính quyền địa phương đến các cơ quan, ban ngành thị xã, chủ yếu là UBND thị xã, các phòng ban chuyên môn trực thuộc và Thường trực HĐND các xã, phường.

       Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII các đại biểu Quốc hội đã cho ý kiến về luật tổ chức chính quyền địa phương, dự án luật gao gồm 12 chương, 154 điều. Tại cuộc họp, trên cơ sở ý kiến đóng góp của các cơ quan, Thường trực HĐND xã, phường và các thành viên dự họp, Thường trực HĐND thị xã đã cơ bản thống nhất với tên gọi, nội dung các chương, mục, điều, khoản của Dự thảo dự án luật và thống nhất góp ý 09 nội dung. Chủ yếu về cơ cấu tổ chức, quyền hạn của Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân địa phương, quyền chất vấn của Đại biểu HĐND, chức năng, vai trò của các Ban HĐND như giám sát, thẩm tra.

Tác giả: Công Hữu
Nguồn tin: TT.HĐND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây