1022

Hội đồng nhân dân thị xã Phước Long bế mạc kỳ họp thứ chín – HĐND thị xã khóa II nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Thứ tư - 21/01/2015 10:58 1.220 0

Hội đồng nhân dân thị xã Phước Long bế mạc kỳ họp thứ chín – HĐND thị xã khóa II nhiệm kỳ 2011 – 2016.

     Sau 02 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc đầy trách nhiệm chiều ngày 16/01/2015 HĐND thị xã đã bế mạc kỳ họp thứ chín.

       Kỳ họp đã thông qua 10 Nghị quyết về các vấn đề sau: tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh địa phương, xây dựng cơ bản, quyết định dự toán thu chi ngân sách; kiện toàn công tác cán bộ HĐND, UBND và tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 08 chức danh do HĐND thị xã bầu. Qúa trình lấy phiếu được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng mục đích, nguyên tắc, thủ tục, dân chủ, khách quan theo quy định. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đã phản ánh đúng kết quả đạt được cũng như hạn chế thiếu sót của người giữ chức danh HĐND thị xã bầu trong việc thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định của pháp luật.

        Trong phần thảo luận chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp đã có 6 đại biểu phát biểu chất vấn và 07 đơn vị trả lời chất vấn về các vấn đề như: nợ đọng thuế, đào tạo nghề nông thôn, công tác quản lý thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU và Chương trình hành động số 01/CTr-UBND, nguyên tắc quản lý xây dựng cơ bản như giải phóng mặt bằng, chất lượng công trình; khai thác tài nguyên khoáng sản, hoạt động tín ngưỡng tôn giáo. HĐND thị xã cũng đã nghe giải trình của các ngành và Chủ tịch UBND thị xã phát biểu và sẽ giải trình 05 vấn đề vào kỳ họp giữa năm 2015 cụ thể: giải quyết đất khu vực Sơn Long - phường Sơn Giang, đất khu 5 phường Thác Mơ, giải quyết các hộ xây dựng nhà trái phép ở chân núi Bà Rá, giải phóng mặt bằng khu vực xây dựng nhà máy thủy điện Thác Mơ mở rộng và xử lý đất công theo đề án đã được duyệt.

       Phát biểu bế mạc kỳ họp ông Nguyễn Hoàng Thái – CT.HĐND thị xã ghi nhận những thành quả đáng khích lệ về nhiệm vụ trong năm 2014 đã đạt được. Đồng thời yêu cầu UBND và các ngành thực hiện tốt một số giải pháp nhằm khắc phục tồn tại, hạn chế trong năm 2014 để hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2015 như sau:

       1. Tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp theo Nghị quyết của HĐND thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2015 đã được các đại biểu thảo luận thông qua tại kỳ họp.

       2. Tập trung thảo gỡ những khó khăn, vướng mắc giúp các doanh nghiệp tiếp tục tiếp cận và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, tạo nguồn thu ngân sách cho địa phương.

       3. Tích cực khai thác các nguồn thu, đảm bảo thu đúng, thu đủ; chống thất thu; Có giải pháp cụ thể trong việc thu nợ đọng thuế, nhất là khoản nợ có khả năng thu. Nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách; tổ chức nắm bắt diễn biến giá cả thị trường, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý thị trường, kịp thời ngăn chặn các biểu hiện gian lận thương mại, đột biến giá, nhất là dịp tết nguyên đán.

       4. Tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Quan tâm giải quyết tốt các chính sách về an sinh xã hội, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động.

       5. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với công tác vệ sinh ATTP, cơ sở hành nghề Y được tư nhân, các nhóm trẻ gia đình, hoạt động của các cơ sở tôn giáo trên địa bàn. Thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản  lý xây dựng, xử lý nghiêm những trường hợp xây dựng trái phép, không phép trên địa bàn.

       6. Đảm bảo tốt công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm, ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, kiềm chế tai nạn giao thông; giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu kiện, khiếu nại của nhân dân.

       7. Thực hiện tốt việc triển khai các hạng mục công trình XDCB năm 2015, nhất là các hạng mục tại khu trung tâm hành chính thị xã. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới 2 xã Long Giang và Phước Tín.

CTV: Công Hữu

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây